หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

CHOW Anavil


CHOW เผยโรงไฟฟ้าอิวากิ ขนาด 26.68 MW ในญี่ปุ่นเริ่ม COD วันนี้ หนุนรายได้เพิ่มอีก 400 ลบ./ปี

     บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งว่าโครงการโรงไฟฟ้าอิวากิ (Iwaki) ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อยได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับบริษัทไฟฟ้าเอกชนในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 10 เมษายน 2561 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสร้างรายได้เข้ามาอีกปีละ 400 ล้านบาท

    โครงการ Iwaki มีกำลังการผลิตติดตั้ง 26.68 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งอยู่ที่จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับบริษัทไฟฟ้าเอกชน Tohoku Electric Power Co., Inc. ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นระยะเวลา 20 ปี

    ดังนั้น ส่งผลให้บริษัทมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทย มีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ รวม 65.67 เมกะวัตต์

     นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร ของ CHOW กล่าวว่า โครงการ Iwaki ถือเป็นโครงการที่สามารถขายไฟได้ตามกำหนดเวลาที่วางไว้ และเป็นโครงการที่สร้างผลตอบแทนในอัตราที่ดี เนื่องจากมีสัญญาขายไฟในอัตรา 40 เยน/หน่วย เป็นระยะเวลา 20 ปี สามารถสร้างรายได้ตลอดอายุสัญญาถึง 25,950 ล้านเยน หรือกว่า 8,000 ล้านบาท โดยมีรายได้เฉลี่ยปีละ 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทันทีทั้งแต่ไตรมาส 2/61

   บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่ความต้องการใช้ไฟมีอัตราการเติบโตสูงและรัฐบาลมีนโยบายให้การสนับสนุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจที่จะเพิ่มยอดขายไฟในเชิงพาณิชย์ให้ครบ 100 เมกะวัตต์ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะสะท้อนรายได้จากธุรกิจพลังงานให้เติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายที่วางไว้

                อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!