หมวดหมู่: เกษตร

1aaaiAกรมปศสตว


กรมปศุสัตว์ เผยจีนตอบรับเนื้อไก่ไทยล็อตแรกดีเกินคาด เร่งผลักดันอีก 12 โรงงานให้รับการรับรองเพิ่ม คาดสร้างรายได้ปีละ 20,000 ล้านบาท

     กรมปศุสัตว์ ระบุจีนรับผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกล็อตแรกของไทยแล้ว พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยในอาหารอย่างเข้มงวด พบเนื้อไก่ไทยผ่านเกณฑ์การตรวจสอบทั้ง 24 รายการ เร่งประสานทางการจีนเดินหน้ารับรองโรงงานเพิ่มอีก 12 แห่ง จากที่รับรองแล้ว 7 แห่งก่อนหน้านี้ เชื่อหากครบทั้ง 19 โรงงาน จะช่วยผลักดันมูลค่าส่งออกปีละ 20,000 ล้านบาท

      นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ไก่สดล็อตแรกของไทยเดินทางถึงท่าเรือกวนเหล่ย เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เรียบร้อยแล้ว โดยมีรองผู้ว่าสิบสองปันนา เป็นประธานในพิธีรับอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและประชาชนรอรับอย่างคับคั่ง ทุกฝ่ายล้วนยินดีกับความสำเร็จในการเปิดรับเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกที่ของไทยได้มาตรฐานสากล มีความปลอดภัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ และถือเป็นครั้งแรกในการเปิดรับผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกแช่แข็งและผลพลอยได้ (By-Product) จากเนื้อไก่สดของไทยเพื่อป้อนผู้บริโภคชาวจีน โดยหลังจากที่เรือบรรทุกสินค้ามาถึง สัตวแพทย์จากสำนักงานกำกับการควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันแห่งชาติ หรือ AQSIQ ทำการทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่สำคัญประมาณ 24 รายการ เช่น โรคระบาดสัตว์ เชื้อจุลินทรีย์ และสารตกค้างต่างๆ

      “จากการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารโดย AQSIQ พบว่าเนื้อไก่ของไทยผ่านเกณฑ์การตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งเป็นที่พอใจของทางการจีนเป็นอย่างมาก กระบวนการเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค และแสดงให้เห็นว่าเนื้อไก่ของไทยมีมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากชาวจีนอย่างแท้จริง” อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าว

     ด้าน นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์และโฆษกกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสำนักงานการขึ้นทะเบียนรับรองและหน่วยรับรองระบบงานแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ CNCA ได้ให้การรับรองโรงงานไทยจำนวน 7 แห่งแล้ว ส่วนอีก 12 แห่งที่รอการพิจารณานั้น กรมปศุสัตว์ได้ประสานงานกับ CNCA ในการผลักดันให้เร่งตรวจสอบเอกสาร และตรวจสอบรายละเอียดการแก้ไขปรับปรุงโรงงานตามที่ฝ่ายจีนได้แจ้งไว้หลังการเข้าตรวจ ขณะเดียวกันได้เร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการทุกโรงงานเดินหน้าแก้ไขปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของจีนให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะช่วยให้การรับรองโรงงานมีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น เพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกและผลพลอยได้จากเนื้อไก่สดให้มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่สนับสนุนการส่งออกสินค้าปศุสัตว์ และผลักดันการส่งออกสินค้าปศุสัตว์ไปยังตลาดใหม่ๆ และการส่งออกครั้งนี้ยังตรงกับนโยบาย One Belt One Road ของจีนที่ส่งเสริมการขนส่งสินค้าโดยกองเรือพาณิชยนาวีแม่น้ำโขงด้วย

      “ผลิตภัณฑ์ไก่ที่มีคุณภาพของไทย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในมณฑลยูนนานและจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันตลาดเหล่านี้ยังมีความต้องการทั้งส่วนของเนื้อไก่และ By-Product อาทิ เครื่องใน ขา และเท้าไก่ คาดว่าหากโรงงานได้รับการรับรองครบทั้ง 19 แห่ง จะสร้างรายได้ให้กับไทยประมาณ 20,000 ล้านบาทต่อปี” น.สพ.สมชวน กล่าว

     อุตสาหกรรมไก่เนื้อของไทยได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เนื้อไก่และผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ถือเป็นสินค้าส่งออกสูงถึงร้อยละ 85 ของกลุ่มสินค้าปศุสัตว์ทั้งหมด โดยกรมปศุสัตว์ได้ร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสัตว์ปีก เกษตรกรและสมาคมที่เกี่ยวข้อง พัฒนาคุณภาพมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไทยเป็นผู้ส่งออกเนื้อไก่รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก รองจากบราซิลและอเมริกา ขณะเดียวกัน หลายประเทศอาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป ยังอนุญาตให้โรงงานของไทยส่งออกผลิตเนื้อไก่สดแช่แข็งและเนื้อไก่ปรุงสุกไปจำหน่ายได้

'ทีมกรุ๊ป'พร้อมยื่นไฟลิ่ง หลังแปรสภาพเป็น 'มหาชน'

            'ทีมกรุ๊ป' พร้อมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. หลังแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เตรียมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดเสนอขายหุ้น IPO 180 ล้านหุ้น

                นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล หรือ ไฟลิ่ง ของบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. แล้ว เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ หรือ พาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น

                ปัจจุบันทีมกรุ๊ปมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 340.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 680 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 250.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งทีมกรุ๊ปจะยื่นเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

                ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด ได้ดำเนินการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแปรสภาพเป็น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG

                “ขั้นตอนหลังจากนี้ จะเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ หลังจากการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเตรียมตัวจดทะเบียนในตลาดหลักแห่งประเทศไทย ซึ่งการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีของทีมกรุ๊ป ที่สามารถขยายฐานธุรกิจ และสร้างบุคลากรเพื่อให้บริการในตลาดอาเซียน และนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการ  ซึ่งทีมกรุ๊ปมุ่งสู่การเป็นผู้นำ ในธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในระดับภูมิภาค” นายเสกสรรค์ กล่าว

                นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด หรือ “TEAMG”  กล่าวว่า บริษัทฯ ได้แปรสภาพจากบริษัทเป็นบริษัทมหาชนแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และทางที่ปรึกษาทางการเงิน ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อ สำนักงานก.ล.ต. แล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.

                “การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความพร้อมและการเตรียมตัวของบริษัทฯ สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว จะส่งผลให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นและมีมาตรฐานในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทฯ และช่วยพัฒนาให้ทีมกรุ๊ปไปสู่เป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจที่ปรึกษาในประชาคมอาเซียน” นายชวลิต กล่าว

                อย่างไรก็ดี ในส่วนของเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะนำไปเสริมสภาพคล่อง / ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เพื่อขยายขีดความสามารถงานบริการที่ปรึกษาแบบบูรณาการและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ให้ได้มาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระดับภูมิภาคต่อไป

Best regards, The Way Communications Co.,Ltd Noble Cube Pattanakarn 1104/374 Pattanakarn Road,

Suan Luang Sub-district, Suan Luang District Bangkok, Thailand 10250

Tel: 02-170-8011  Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!