หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCชตมา บณยประภศร


พาณิชย์ ปลื้มงาน Natural Products Expo West 2018 มียอดสั่งซื้อ 2.1 ลบ.คาดภายใน 1 ปีไม่ต่ำกว่า 25 ลบ.

     น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้นำผู้ประกอบการ 12 ราย ที่มีศักยภาพผลิตสินค้าที่ผ่านมาตรฐานอินทรีย์ของกระทรวงเกษตร สหรัฐฯ (USDA Organic) ไปร่วมงาน Natural Products Expo West 2018 ที่เมืองแอนนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่ผลิตด้วยวิธีธรรมชาติ ทั้งที่มีและไม่มีเครื่องหมายรับรองแบบอินทรีย์ ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ โดยสินค้าไทยประสบความสำเร็จในการเจรจาซื้อขายเป็นอย่างมาก มีผู้สนใจมาเจรจาการค้าด้วยกว่า 200 ราย และมีการสั่งซื้อทันที 2.1 ล้านบาท คาดว่าจะมีการสั่งซื้อภายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท

        สำหรับ สินค้าที่ได้รับความนิยมและมีคำสั่งซื้อมากที่สุด คือ เส้นก๋วยเตี๋ยวผัดไทยออร์แกนิก, ข้าวหุงสุกพร้อมรับประทานบรรจุถุงและกระป๋อง, น้ำมะพร้าว, ชาออร์แกนิก, ขนมทานเล่นจากผลิตภัณฑ์ข้าว รวมทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและสบู่ออร์แกนิก เป็นต้น ขณะที่ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยมีผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเป็นจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงฯ จะผลักดันและสร้างการยอมรับในระดับสากลต่อไป

       "ผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยม คือ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว และที่กำลังมาแรง คือ ขมิ้นชัน และขิง ซึ่งเป็นพืชสำคัญของไทย หากมีผู้ประกอบการของไทยที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะผลิตสินค้าอินทรีย์ที่ทำจากข้าว สมุนไพร และผลไม้ ไปสหรัฐฯ และได้รับตรารับรองของ USDA แล้ว หรืออยู่ระหว่างขอตรารับรอง สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากกระทรวงพาณิชย์ได้ ซึ่งพร้อมให้การช่วยเหลือ และผลักดันให้มีการส่งออกต่อไป"

      อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!