หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCกลณ อศดศย


พาณิชย์ นำธุรกิจแฟรนไชส์เปิดตลาดในงานแสดงสินค้า ขยายฐานลูกค้าคาดสร้างมูลค่าธุรกิจ 100 ลบ.

      นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ จะนำธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมเปิดตลาดในงานแสดงสินค้าระดับใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ สำหรับในประเทศไทย กรมฯ มีกำหนดพาผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ เข้าร่วมงานฯ ทั้งหมด 4 งาน ประกอบด้วย - ครั้งที่ 1 งาน "Thailand Franchise & SME Expo 2018" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 18 มีนาคม 2561 นี้

      สำหรับ การนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมงาน Thailand Franchise & SME Expo 2018 ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อผลักดันผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

       โดยในวันนี้ (15 มี.ค.) กรมฯ ได้นำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ในการส่งเสริมของกรมฯ จำนวน 40 แบรนด์ แบ่งเป็น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 23 แบรนด์ การศึกษา 6 แบรนด์ ค้าปลีกและบริการ 6 แบรนด์ และ ธุรกิจความงาม 5 แบรนด์ เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจในงาน ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้สนใจลงทุนและผู้เข้าร่วมงานจะสามารถเจรจาซื้อ-ขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์และเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความสนใจของตนเอง

    สำหรับ ครั้งที่ 2 งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ จัดขึ้นระหว่าง 7 - 10 มิถุนายน 2561 ณ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, ครั้งที่ 3 งาน SMART SME Expo 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 8 กรกฎาคม 2561 ณ อิมแพค เมืองทองธานี และ ครั้งที่ 4 งาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2018 (TFBO) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 กรกฎาคม 2561 ณ ไบเทค บางนา

     "นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจลงทุนและต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง สามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการ และเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 200 แบรนด์ เพื่อเกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ การสนับสนุนเงินทุน การต่อยอด และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งนี้ กรมฯ คาดว่าการนำผู้ประกอบการฯ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะสามารถสร้างมูลค่าการเจรจาธุรกิจได้ราว 100 ล้านบาท" นางกุลณี กล่าว

      สำหรับ งาน "Thailand Franchise & SME Expo" นับเป็นครั้งที่ 2 ที่กรมฯ ได้พาผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ในการส่งเสริมเข้าร่วมงานฯ โดยเมื่อปี 2560 กรมฯ ได้นำธุรกิจแฟรนไชส์ เข้าร่วมงาน จำนวน 34 แบรนด์ มีการเจรจาธุรกิจ จำนวน 340 คู่ และสามารถสร้างมูลค่าการเจรจา ได้จำนวน 63 ล้านบาท

     อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!