หมวดหมู่: ประกัน

1aaaaaaa1สมาคมตวแทน


สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดสัมมนาใหญ่ ประจำปี 2561 ที่จังหวัดกระบี่

     สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดสัมมนากรรมการทั่วประเทศ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561 วันที่ 5-7 มีนาคม 2561 ณ ห้องนพรัตน์ธารา โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ โดยมีกรรมการจากทั่วประเทศ และผู้บริหาร คปภ. ภาค และคปภ. จังหวัด เข้าร่วมกว่า 370 ท่าน

    การจัดสัมมนาครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสามัคคีของบุคลากรประกันชีวิต รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ทางธุรกิจประกันภัย ผลักดันกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวต้อนรับ และ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดประชุมและบรรยายพิเศษเรื่อง’ทิศทางการกำกับดูแลตัวแทนประกันชีวิตในยุค 4.0’

     นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก คุณพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย มาบรรยายเรื่อง ‘ทิศทางการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิต’ และวิชาการพิเศษ ในหัวข้อ “Reits กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์” ให้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาได้เรียนรู้เกี่ยวกับทรัสต์และกฏหมายทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน เข้าใจความแตกต่างระหว่างทรัสต์กับกองทุนรวม โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ธนัยวงศ์ กีรติวานิชย์ มาเป็นผู้บรรยาย

      เพื่อให้การทำงานระหว่างสมาคมตัวแทนฯ และภาครัฐ คือ สำนักงาน คปภ. ทั่วประเทศ ผลักดันกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันในการดูแลผู้บริโภค เพื่อให้การบริการที่ดี และถูกต้องจากตัวแทนประกันชีวิต รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความสามารถและภาพลักษณ์ที่ดีของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ให้เป็นที่ยอมรับ จึงได้มีการเชิญท่าน ผอ.คปภ.ภาค ทั้ง 3 ท่าน ที่ได้ทำงานร่วมกับสมาคมฯ ตลอดปีที่ผ่านมา ได้แก่ คุณพัฒนศักดิ์ มงคลปัญญา ผอ.คปภ.ภาค 1 (เชียงใหม่) ,คุณประเสริฐ ทัศนาวิวัฒน์ ผอ.คปภ.ภาค 3 (ขอนแก่น) และคุณนุกูล สวนขวัญ ผอ.คปภ.ภาค 9 (สงขลา) มาเสวนาเรื่อง กระบวนการทำงานร่วมกับสมาคมฯ ในหัวข้อ “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน”

     ในงานดังกล่าวยังจัดให้มีพิธีมอบรางวัลให้กับสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จังหวัดต่างๆ ที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา รวมถึงการเพิ่มจำนวนสมาชิกของสมาคมฯ ในปี 2560 โดยการพิจารณาจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของสมาคมฯ ซึ่งมีจังหวัดที่ได้รับรางวัล ดังนี้

      รางวัลสมาคมตัวแทนฯ จังหวัดยอดเยี่ยม ได้แก่ อันดับ 1 สมาคมตัวแทนฯ จ.สงขลา ,อับดับ 2 สมาคมตัวแทนฯ จ.ขอนแก่น ,อับดับ 3 สมาคมตัวแทนฯ จ.นครปฐม

      รางวัลเพิ่มจำนวนสมาชิกยอดเยี่ยม ได้แก่ อันดับ 1 สมาคมตัวแทนฯ จ.จันทบุรี ,อับดับ 2 สมาคมตัวแทนฯ จ.นครปฐม

      รางวัลเพิ่มจำนวนสมาชิกยอดเยี่ยมคิดตาม % ได้แก่ อันดับ 1 สมาคมตัวแทนฯ จ.จันทบุรี ,อับดับ 2 สมาคมตัวแทนฯ จ.กระบี่ ซึ่งในแต่ละรางวัลจะมีการมอบประกาศนียบัตร ให้แก่ คปภ. ภาค และคปภ. จังหวัด ที่มีสมาคมตัวแทนฯ ที่ได้รับรางวัลด้วย

      อีกทั้ง ยังได้มีการจัดกิจกรรมให้กรรมการสมาคมฯ จากจังหวัดต่าง ๆ ระดมสมอง เพื่อสร้างสรรค์ กิจกรรมที่ดีที่สุด นำไปประยุกต์ใช้ในการเสริมสร้างศักยภาพของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน การบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงทำให้คนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันชีวิต อาทิ กิจกรรมงานวิชาการ การบริจาคโลหิต การมอบสิ่งของและเงินบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์คนชราหรือเด็กกำพร้า การจัดขบวนแห่ในงานวันประกันชีวิตแห่งชีวิตที่หลายๆ จังหวัดจัดให้มีการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการทำประกันชีวิต เป็นต้น

      และเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ในการก่อตั้งสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ในปี 2561 ทางคณะกรรมการสมาคมฯ จึงมีการจัดกิจกรรมพิเศษ อีก 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรม ‘คืนชีวิต สู่สายน้ำ’ ปล่อยพันธุ์ปลากระพงขาว จำนวน 3,000 ตัว สู่ธรรมชาติ ณ ลานประติมากรรมปูดำ จ.กระบี่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศทรัพยากรป่าชายเลนและชายฝั่งให้มีความสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการหันมาใส่ใจอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกันอย่างจริงจัง เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. พร้อมด้วย ผู้บริหาร คปภ. ทั่วประเทศ และคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

       และอีก 1 กิจกรรม คือ การเปิดตัว 'มูลนิธิตัวแทนประกันชีวิตเพื่อการกุศล' ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อครั้งที่สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดการสัมมนาตัวแทนแห่งเอเชียแปซิฟิค หรือ APLIC ครั้งที่ 6 เมื่อ ปี ค.ศ. 2001 ซึ่งในตอนนั้นทางมูลนิธิฯ ได้มีการมอบรถพยาบาลให้กับโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และได้หยุดกิจกรรมมาระยะหนึ่ง

       การที่มีมูลนิธิจะทำให้เห็นภาพที่ชัดเจน เนื่องจากในอาชีพตัวแทนประกันชีวิตเราได้รับโอกาสจากสังคม เราควรเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ วันที่เราประสบความสำเร็จ เราควรคืนกำไรกลับสู่สังคม ทางมูลนิธิจึงได้เริ่มเปิดตัวอีกครั้งในการสัมมนากรรมการสมาคมฯ ทั่วประเทศ ที่ จ.กระบี่ โดยมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาสใน จ.กระบี่ จำนวน 20 ทุน ทุนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 60,000 บาท โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ,คุณบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนฯ ,คุณตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการคปภ. ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ,คุณพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย และคุณสุรเทพ โลหิตกุล ตัวแทนมูลนิธิตัวแทนประกันชีวิตเพื่อการกุศลร่วมมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!