หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

CPTสมศกด หลมประเสรฐ


'ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์'หรือ CPT เดินหน้าตุน Backlog ต่อเนื่อง รับข่าวดี คว้างานใหม่เพิ่ม 3 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท

      'ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์'หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ มอเตอร์ขนาดใหญ่และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (ซึ่งแตกต่างผู้ผลิตตู้ไฟฟ้ารายอื่น) โชว์ความสำเร็จคว้างานใหม่เพิ่มอีก 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ตุน Backlog ในมือเพิ่ม คาดทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด หนุนเป้าหมายปี 61 ผลักดันการเติบโต 10%

      นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT (Mr Somsak Limprasert, chief executive of CPT Drives and Power Public Company Limited (CPT)) ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า จากแผนดำเนินงานในปีนี้ ที่ CPT มีเป้าหมายต้องการรุกขยายธุรกิจเพื่อผลักดันการเติบโตของผลการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 10% จึงได้มุ่งรุกธุรกิจอย่างเต็มสูบ ทั้งกลุ่มธุรกิจขายตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมมอเตอร์ขนาดใหญ่ที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องจักรรวมถึงงานให้บริการและการปรับปรุงสินค้า โดยนำเสนอสินค้าใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้งานมานาน รวมถึงกลุ่มธุรกิจติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยที่จะรุกขยายอย่างเต็มที่

      ล่าสุด บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการรับงานใหม่เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด โดยเป็นงานผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง (MV Switchgear Panel) ให้แก่ลูกค้า 3 ราย แบ่งเป็น 1.โครงการขยายไลน์กำลังการผลิตน้ำตาลและโรงไฟฟ้าของบริษัทน้ำตาลไทยอุดรธานี จำกัด 2.โครงการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาล Phnom Penh Sugar ในประเทศกัมพูชา และ 3.โครงการผลิตไฟฟ้า Power Cogeneration ของบริษัทไทยเปเปอร์มิลล์ จำกัด ซึ่งนอกจากการผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลางให้แก่ลูกค้า จะดำเนินการติดตั้งเดินระบบสายไฟฟ้าสำหรับใช้ในการผลิตไฟฟ้าเพื่อจ่ายให้แก่ลูกค้าโรงงานกระดาษรายนี้อีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯ มีเป้าหมายและมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานต่อเนื่องสำหรับตู้ไฟฟ้าเพิ่มเติมและระบบไฟฟ้าอื่นๆในโครงการเดียวกันของโรงงานน้ำตาลทั้งสองโรงงานที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะงานในประเทศกัมพูชาที่ได้รับ แสดงให้เห็นถึงการรุกคืบทางธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศักยภาพในการขยายตลาดต่างประเทศ

      ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระดับแรงดัน 115 KV พร้อมระบบควบคุม SCADA สำหรับจ่ายไฟฟ้าให้แก่โรงงานใหม่ของบริษัท อลูคอน จำกัด (มหาชน) มูลค่าโครงการ 37 ล้านบาท และผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง(MV Switchgear Panel) สำหรับจ่ายไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาลและโรงผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาลไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม สาขาสกลนคร มูลค่าโครงการ 42 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานระบบไฟฟ้าและควบคุมการจ่ายน้ำและชุดสตาร์ทมอเตอร์ขนาดใหญ่สำหรับขับปั๊มน้ำ ของโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำดิบกลุ่มอีสท์ วอเตอร์อีก 33 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้ง 3 โครงการ 112 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

       “ศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ CPT มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สะท้อนจากที่เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง รวมถึงดำเนินงานติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตรงกับเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ที่มีแผนรับงานในภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

ในนาม บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ โดย บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณพิภพ ฆ้องวง โทร. 02 612 2081 ต่อ 124 หรือ 081 929 8864 e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                    

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!