หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GPSCดร.เตมชย


GPSC คว้ารางวัล TPM Excellence Award 2017 ผู้ผลิตไฟฟ้ารายแรกของไทยเข้าเกณฑ์สถาบันญี่ปุ่น

    ดร.เติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเข้ารับรางวัล TPM Excellence Award ประจำปี 2017 ในภาคอุตสาหกรรมไฟฟ้า จากการผ่านเกณฑ์การตรวจประเมินของ JIPM Assessors (Japan) ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือในวงการอุตสาหกรรม จากประเทศญี่ปุ่น โดย GPSC นับเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้กับองค์กรที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุนการผลิต ตลอดจนเอื้อประโยชน์ต่อสังคมสิ่งแวดล้อมและชุมชน  

     “จากรางวัลดังกล่าว สะท้อนถึงประสิทธิภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการด้านคุณภาพของบริษัทฯ ทั้งในด้านความเชื่อมั่นในกระบวนการผลิตที่มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพ (reliability) มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทั้งบุคลากรระดับปฏิบัติการและบุคคลภายนอก (safety) รวมไปถึงประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุน   และการลดการปล่อยของเสียให้อยู่ในค่าที่กำหนด ส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขัน หรือ performance ของโรงไฟฟ้าของ GPSC เป็นที่ยอมรับกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน”ดร.เติมชัย กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับGPSC

         GPSCถือหุ้นโดย บมจ.ปตท. (PTT) ในสัดส่วน22.6% บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC)22.7% บมจ.ไทยออยล์ (TOP)8.9% บจ. ไทยออยล์ พาวเวอร์ (TP) 20.8% และนักลงทุนทั่วไป25%

         GPSCแกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่ม ปตท. ดำเนินธุรกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้าอุตสาหกรรม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้น (Equity MW) รวมประมาณ1,922 เมกะวัตต์ ไอน้ำรวมประมาณ1,582ตันต่อชั่วโมง น้ำเย็นรวมประมาณ12,000 ตันความเย็น และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรมรวมประมาณ2,080ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!