หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GLทตซยะ โคโนชตะ


GL เผยศาลล้มละลายกลางรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัทจาก J Trust แต่อนุญาตให้ทำธุรกรรมปกติ, เล็งยื่นคัดค้านขอฟื้นฟูกิจการฯ

      บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าตามที่เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ศาลล้มละลายกลาง (ศาลฯ) มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ตามที่บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (J Trust Asia Pte. Ltd.) (J Trust) เป็นผู้ยื่นคำร้อง ซึ่งบริษัทได้รับคำร้องเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 และศาลล้มละลายกลางได้นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการวันที่ 19 มีนาคม 2561 เนื่องจากภายหลังจากที่ศาลฯ รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ทำให้บริษัทไม่สามารถชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้ เว้นแต่เป็นเจ้าหนี้ทางการค้า หรือการประกอบกิจการที่เป็นปกติธุรกิจของบริษัทได้นั้น

     อย่างไรก็ดี เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้ล้มละลายและการดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามปกติ บริษัทจึงได้ยื่นคำร้องขออนุญาตทำธุรกรรมของบริษัทต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์และคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดกับบริษัท ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นของบริษัทให้มากที่สุด และในวันเดียวกันศาลฯ ได้มีคำสั่งให้บริษัทสามารถประกอบธุรกิจให้บริการทางการเงิน และอนุญาตให้ชำระหนี้ค่าดอกเบี้ยหุ้นกู้ของบริษัทในจำนวนตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้ที่มีอยู่เดิม รวมทั้งลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าวนั้น โดยถือว่าเป็นการกระทำที่จำเป็นในการบริหารเงินทุนเพื่อให้การดำเนินการค้าตามปกติของลูกหนี้สามารถดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตจากศาลฯ

      ในการนี้ บริษัทยืนยันว่า มิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว โดยบริษัทยังมีทรัพย์สินจำนวน 13,773,082,000 บาท มีหนี้สินจำนวน 8,552,455,000 บาท กรณี จึงมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินเป็นจำนวนกว่า 5,000 ล้านบาท อ้างอิงจากงบการเงินเฉพาะกิจการไตรมาสที่ 3/2560 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2560

     อีกทั้ง บริษัทยังคงสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างปกติ และเป็นไปตามแนวกฎ ระเบียบ และกฎหมาย รวมถึงแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี ในการนี้หากบริษัทได้ดำเนินการยื่นคำคัดค้านการขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทประการใด บริษัทจะเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไปทันที

               อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!