หมวดหมู่: การตลาด

1aaa7aBeauty


Queen of Beauty หญิงเก่งแห่งปี 'หมอแหวว-เพ็ญลดา' กับบทบาทเจ้าของธุรกิจความงามครบวงจร และไบค์เกอร์ผู้หลงใหลกีฬาเอ็กซ์ตรีม

       หญิงเก่งแห่งปีนี้ ที่สมกับคำว่า Queen of Beauty นอกจากบทบาทซีอีโอธุรกิจด้านความงาม’เอเม่คลินิก แล้ว 'หมอแหวว – เพ็ญลดา ครุธโกษา' ยังมีอีกด้านของชีวิตที่ต่างไป คือการเป็นไบค์เกอร์สาวที่หลงใหลการท่องเที่ยวผจญภัยตามธรรมชาติและชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมทุกชนิด รวมถึงเป็นเจ้าของบล็อกชื่อดัง ‘SweetSyrup’ ให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนน และมีผู้ติดตามจำนวนมากในยุคทองของการเขียนบล็อก

    จากความตั้งใจของเด็กเรียนดีและแรงสนับสนุนจากคุณแม่ซึ่งเป็นพยาบาล ทำให้หมอแหววคว้าใบปริญญาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยรังสิตสำเร็จ และศึกษาต่อเฉพาะทางด้านพยาธิวิทยากายวิภาคที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากมีความสนใจพิเศษเรื่องร่างกายมนุษย์และการขจัดของเสียออกจากร่างกาย ระหว่างนั้นเธอได้เก็บเกี่ยวความรู้ด้านผิวพรรณความงามจากหลากหลายคลินิก และนำมาทดลองใช้กับตนเองจนได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ หลังจากได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์มากพอแล้ว เธอจึงจับมือกับเพื่อนแพทย์และทีมงานเพื่อริเริ่มกิจการด้านความงาม เอเม่คลินิก ขึ้น โดยวางโมเดลให้ครอบคลุมทั้งการดูแลผิวพรรณและการศัลยกรรมตกแต่งเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพความมั่นใจให้แก่ผู้รับการรักษา ซึ่งจะส่งผลต่อหน้าที่การงานในอนาคต อย่างเช่น พิธีกร ดารานักแสดง พริตตี้ ฯลฯ จนปัจจุบันนี้ได้เปิดบริการแล้ว 5 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

       ถึงแม้จะทำงานด้านความสวยงาม แต่ปัญหาก็มาเยือนได้เช่นเดียวกับแพทย์สาขาอื่นๆ เธอจึงบรรเทาอุปสรรคที่เข้ามาทักทายด้วยการทำสมาธิ เข้ายิมออกกำลังกาย หากความเครียดสูงจะใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงเพื่อรีดให้ร่างกายเหนื่อยเต็มที่และหลั่งสารแห่งความสุขที่ช่วยให้หลับสบายพร้อมเผชิญวันใหม่ ในระหว่างนั้น เธอมักบริหารเวลาให้คุ้มค่าที่สุด อย่างการดูหนังดูละครไปพร้อมกับการปั่นจักรยานในยิม และในแต่ละวันจะดูแลการดื่มน้ำและรับประทานอาหารในแต่ละวันให้สมดุลที่สุดควบคู่กับการออกกำลังกาย

     เมื่อลองพลิกมุมจากบทบาทคุณหมอผู้สวมเสื้อกาวน์สุดเนี้ยบ จะพบกับคาแรกเตอร์ของหญิงสาวทะมัดทะแมงที่มีกิจกรรมสุดโปรดอย่างการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ทั้งขี่บิ๊กไบค์ ขับเครื่องบิน และเล่นเจ็ตสกี เหตุผลที่เธอมีไลฟ์สไตล์สายบู๊ เนื่องจากเป็นลูกสาวคนเดียวที่โตมากับการเล่นโลดโผนโจนทะยานกับลูกพี่ลูกน้องชายล้วน รวมถึงการมีกิจกรรมสุดพิเศษอย่างการชมกีฬาแข่งรถร่วมกับคุณพ่อ ทำให้เธอเริ่มชื่นชอบกีฬาเกี่ยวกับความเร็วโดยไม่รู้ตัว

     สำหรับ คาแรกเตอร์สาวบิ๊กไบค์นั้น มีจุดเริ่มต้นจากการเช่าขี่รถเล่นกับเพื่อนในพัทยา แล้วค่อยๆ ขยับขยายจากรถเล็กเป็นรถใหญ่ ในที่สุดเมื่อเธอเรียนจบและหาเงินเองได้ จึงถอยบิ๊กไบค์คันแรกคือ Kawasaki D-Tracker 250 ซีซี ซึ่งเป็นรถแนวทัวริ่งกึ่งสายวิบาก นอกจากนี้ยังเข้าร่วมกลุ่ม Girl Riders และก้าวสู่การเป็นบล็อกเกอร์ที่แบ่งปันความรู้เรื่องเส้นทางและการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยยุคนั้นเป็นยุคแรกๆ ที่มีผู้หญิงขี่บิ๊กไบค์แล้วออกมาเขียนบล็อก ประกอบกับการที่หมอแหววชอบตั้งคำถามกับสังคมว่า “ทำไมผู้หญิงถึงไม่สามารถทำอะไรคนเดียวได้” จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีผู้ติดตามบล็อกเธอจำนวนมาก

      ทั้งสองบทบาทที่ดูคล้ายว่าจะขัดแย้ง ระหว่างคุณหมอในชุดกาวน์ และสาวนักบิดที่รักการผจญภัย สร้างตัวตนให้ "หมอแหวว-เพ็ญลดา" ผู้นี้มีบุคลิกที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน อีกทั้งยังกล้ารับมือกับปัญหาและเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิต เรียกได้ว่าเธอคือความลงตัวของผู้หญิงยุคใหม่อย่างแท้จริง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!