หมวดหมู่: พลังงาน

1aaBCP BCPGรวมมอ


'บางจากฯ ร่วมมือ บีซีพีจี ผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ และพัฒนานวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานในปั๊มบางจาก'

    บางจากฯ ร่วมมือ บีซีพีจี ลงทุนผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ติดตั้งบนหลังคาอาคารภายในสถานีบริการน้ำมัน พร้อมร่วมกันพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ร่วมสร้างสังคมสีเขียว

    นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation บางจากฯ ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินงานอย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดนี้ ได้ร่วมกับ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาอาคารสถานีบริการน้ำมัน และอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่บริหารโดยบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด โดยบางจากฯ และบางจาก รีเทล จะได้รับประโยชน์จากราคาไฟฟ้าที่ต่ำลงราว 10-15% นอกจากนั้นจะร่วมพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น IoT (Internet of Things) หรือการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย สอดคล้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมสีเขียว (Green Society)

      นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในระยะแรก บีซีพีจี จะศึกษาและดำเนินการในสถานีบริการน้ำมันบางจากขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล พร้อมทั้งธุรกิจเสริมอื่นๆ ประมาณ 10 แห่ง หลังจากนั้นจะขยายเพิ่มเติมไปยังสถานีบริการน้ำมันบางจากอื่นๆ ทั้งที่บริษัทฯ และผู้ประกอบการเป็นผู้บริหาร คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

     ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ระหว่าง นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล รวมทั้งอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ณ อาคาร เอ็ม ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท 62 เมื่อเร็วๆ นี้

        บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0 2335 4543

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!