หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

VGIแลพ ซน เนลสน เหลยง


VGI โชว์งบ Q3 ปี60/61สุดสตรอง! โตสวนอุตสาหกรรม ทำกำไร 240 ล้านบาท เติบโต 53% ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.036 บาทต่อหุ้น

    ‘บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย’ หรือ VGI โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 60/61 (ต.ค.-ธ.ค. 60) ทำรายได้รวม 978 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านยังคงชะลอตัวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 60  โดยทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานได้ 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากปัจจัยการบริหารต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านบอร์ดบริหารประกาศจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 60/61 (เม.ย.-ก.ย. 60) ในอัตรา 0.036 บาทต่อหุ้นเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น พร้อมประเมินผลงานไตรมาสสุดท้ายของปี มั่นใจธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องจากทิศทางอุตสาหกรรมสื่อโฆษณา OOH ปี 61 ที่มีแนวโน้มสดใส

     นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของปี 2560/61 (ต.ค.-ธ.ค.60) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยทำรายได้รวม 978 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 772 ล้านบาท ส่วนภาพรวมกำไรสุทธิในไตรมาส 3 ปี 60/61 ทำได้ 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 157 ล้านบาท แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีต้นทุนจากการควบรวมกิจการเพิ่มขึ้น แต่ VGI สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงส่งผลดีต่อการเติบโตของกำไรสุทธิในไตรมาส 3 ปี 60/61 ที่ดีขึ้น

      ทั้งนี้ เมื่อพิจารณารายได้ในแต่ละกลุ่มธุรกิจพบว่า กลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน (BTS) สามารถทำรายได้ 549 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% ซึ่งเกิดจากความสำเร็จในการ Synergy กับ Rabbit Group ส่งผลให้สามารถเชื่อมแพลตฟอร์ม Offline-to-Online (O2O) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ที่สามารถประยุกต์การใช้งานสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมดในมือเชื่อมต่อกับสื่อดิจิทัลและออนไลน์ โดยมีฐานข้อมูลจากแรบบิทมาช่วยพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและสามารถวัดผลได้  โดยพบว่าลูกค้าให้ความสนใจซื้อแพคเกจโฆษณาแบบ O2O  ในรูปแบบ Station Sponsorship (เหมาทั้งสถานี) ซึ่ง ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2560 มีลูกค้าที่ซื้อพื้นที่โฆษณารูปแบบดังกล่าว 7 แบรนด์สินค้า รวม 9 สถานี เช่น แมคโดนัลด์ เอไอเอส เป็นต้น 

      ในส่วนของต่างประเทศ บริษัทได้เข้าไปขยายธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันมีผู้ยอดจองลงโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้าในมาเลเซียแล้ว  5 สถานี ทั้งยังมีสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าจำนวน 20 ขบวน ซึ่งบริษัทมองเห็นทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมได้ครบทุกสถานี รวมถึงขบวนรถไฟ และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจในประเทศมาเลเซียมากขึ้น

       ขณะที่กลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานนั้น VGI สามารถขยายพื้นที่สื่อโฆษณาได้เร็วกว่าแผน โดยไตรมาส 3 ของปี 60/61 VGI สามารถขยายพื้นที่ได้ครบทั้ง 10 อาคาร ส่งผลให้เมื่อสิ้นไตรมาสดังกล่าว สามารถรับรู้รายได้จากพื้นที่โฆษณาในอาคารสำนักงานได้ 172 อาคาร มีผลให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้เติบโตมากกว่า 40% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่ธุรกิจ Digital Services หรือ การบริการด้านดิจิทัล ทำรายได้ในไตรมาสนี้ 83 ล้านบาท

      ส่วนกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณากลางแจ้งผ่านการบริหารงานของ MACO มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง จากความสำเร็จหลังปรับเปลี่ยนรูปแบบสื่อโฆษณาเป็นป้ายแบบดิจิทัลในต่างจังหวัดรวม 21 ป้าย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้อัตราการใช้พื้นที่โฆษณาเฉลี่ยปรับเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 70% ของพื้นที่สื่อทั้งหมด  โดยทำรายได้และกำไรสูงสุด 3 ไตรมาส ติดต่อกันในปี 2560 ส่งผลให้ทั้งปีบริษัทฯสร้างรายได้ 932 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อน และกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 226 ล้านบาท นับว่าสูงที่สุดตั้งแต่ดำเนินกิจการ  ส่งผลดีต่อ VGI ที่รับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนใน MACO ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่เพิ่มขึ้น

      รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินธุรกิจ 9 เดือนแรกของปี 60/61 (เม.ย.-ธ.ค.60) ที่มีรายได้รวม 2,808 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% และมีกำไรสุทธิ 659 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปี 60/61 ในอัตรา 0.036 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินไม่เกิน 260 ล้านบาท โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 และกำหนดให้วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) ก่อนจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 มีนาคม 2561

      นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวอีกว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปี 60/61 (ม.ค.-มี.ค.61) บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปัจจัยกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน (BTS) ที่ลูกค้ายังใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสื่อโฆษณาในรูปแบบ Station Sponsorship มีจำนวนเพิ่มขึ้นตามลำดับ รวมถึงการรับรู้รายได้จากความสำเร็จจากกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานที่สามารถขยายพื้นที่สื่อครบ 172 อาคารได้เร็วกว่าแผน ขณะที่ธุรกิจสื่อโฆษณากลางแจ้งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากความต้องการใช้สื่อโฆษณาเพื่อกระตุ้นการขายสินค้าและสร้างการรับรู้แบรนด์ถึงผู้บริโภค

      เช่นเดียวกับธุรกิจ Digital Services ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการบัตร Rabbit Card เพิ่มเป็น 8.5 ล้านใบ และมีพันธมิตรที่ร่วมทำกิจกรรมกับบัตร Rabbit Card กว่า 145 แบรนด์ชั้นนำ ขณะที่ Rabbit Line Pay ก็มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มเป็น 2.6 ล้านคน จากแบรนด์พันธมิตรชั้นนำกว่า 600 แบรนด์ร่วมทำกิจกรรมกับช่องทางดังกล่าว ซึ่งการเติบโตของกลุ่มธุรกิจของ Digital Services จะช่วยต่อยอดให้กับโครงสร้างสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมดที่เรามีอยู่จากการพัฒนารูปแบบโฆษณาที่สามารถวัดผลได้มากขึ้น

     “ประเมินว่า อุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปีนี้จะเติบโตได้ดี จากปัจจัยหนุนทั้งภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตที่ดีและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ดีขึ้นตลอดจนการมีบิ๊กอีเว้นท์อย่างฟุตบอลโลก ที่จะเข้ามาช่วยสร้างความคึกคักให้แก่การใช้เม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณาในปีนี้และเป็นปัจจัยบวกต่อ VGI จะผลักดันรายได้ปี 61 เติบโตตามแผนที่วางไว้” นายเนลสัน เหลียง กล่าว

      นอกจากนั้น Nikkei สื่อญี่ปุ่นชื่อดังที่คร่ำหวอดในแวดวงการลงทุนทั่วเอเชีย ยังจัดอันดับให้ VGI เป็นบริษัทอันดับหนึ่งใน Next 1,000 series ของบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยมี EBITDA ย้อนหลัง 5 ปีสูงสุดอีกด้วย

     นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ NOMURA ได้กำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท  วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ราคาเป้าหมาย 12 เดือน ที่ราคา 7.30 บาทต่อหุ้น

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย                   เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ในนาม บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย

โทร. 02 273 8639, 02 273 8623                                             โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทเอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด

อีเมล์: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                     อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร. 086-884-4458, 02-612-2081 ต่อ 129

www.vgi.co.th                                                                           E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!