หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1aaa7depa


depa จัดงาน'Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation'สร้างสะพานเชื่อมสู่ไทยแลนด์ 4.0 จัดหนัก จัดเต็มขนทัพกูรู ดิจิทัล -เทคโนโลยี ร่วมพลิกโฉมธุรกิจ SMEs 4.0 เปลี่ยนผ่านธุรกิจอะนาล็อกสู่ยุคดิจิทัล วางเป้าสร้างคนพันธุ์ดิจิทัล 5 ปี 500,000 คน พร้อมดัน ‘สถาบันไอโอที’เข้าถก ครม. สัปดาห์หน้า เพื่อรองรับการขับเคลื่อนสู่เศรษฐกิจดิจิทัล
     ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)จัดงาน 'Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation'ภายใต้หัวข้อ’ผู้ประกอบการยุค 4.0 ปรับตัวเพื่อเติบโตสู่ยุคดิจิทัล’ระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคมนี้ ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกล่าวปาถกฐาพิเศษ
      “The Ministry of the future; Shaping the future of digital world' ว่า ปัจจุบันคนรุ่นเก่ากำลังมองว่าเทคโนโลยีใหม่เป็นภัยคุกคามและยังก้าวไม่ทันการเปลี่ยนแปลง ดีป้า เป็นหน่วยงานสำคัญในการขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 เพื่อให้คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงไปสู่การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับบิ๊กดาต้าและมีโครงการทำศูนย์ข้อมูลดิจิทัลแห่งชาติ ที่จะรวบรวมข้อมูลของกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ โดยการรวบรวมข้อมูลข่าวสารของราชการจะนำไปสู่การวางแผนเพื่อปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัล ซึ่งรัฐบาลอยู่ระหว่างการร่างกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
     นอกจากนี้ ทางกระทรวงยังได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัล โดยอัพเกรดความรู้ของคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ใน 5 ปีข้างหน้ากระทรวงวางเป้าหมายจะพัฒนาความรู้ดิจิทัล 500,000 คน ทั้งด้านดิจิทัลคอนเทนท์ และความมั่นคง โดยรัฐบาลจะตั้งสถาบันดิจิทัลอิโคโนมิอะคาเดมี่ เพื่อนำประเทศไทยไปสู่ไทยแลดน์ 4.0 และสร้างแพลทฟอร์มที่ส่งเสริมเยาวชนในการเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยให้เยาวชนได้รับการถ่ายทอดหรือเข้าไปเรียนฟรี พร้อมกับการส่งเสริมเรื่องความมั่นคงไซเบอร์ เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นฮับในการส่งเสริมด้านความปลอดภัยออนไลน์ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ดำเนินการร่วมกับสถาบันของญี่ปุ่นเพื่อทำโครงการอบรม 4 ปี
ด้านนายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า บทบาทของ depa คือ การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการและนักลงทุน ให้ได้มาพบกันภายในงานซึ่งเป็น
โอกาสดีที่จะทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจ ขณะเดียวกันเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนารุ่นใหม่ได้มีการนำเสนอทางเลือกสำหรับเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่การใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับธุรกิจ ด้วยการส่งเสริมของ depa ทั้งการสนับสนุนทางการเงินและการสร้างระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการเติบโตงาน
      ‘Asia Digital Expo 2018 : Digital Transformation’ จึงเป็นโอกาสและจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งหนึ่งปีที่ผ่านมา depa ได้ทำงานสร้างและส่งเสริมระบบนิเวศน์ของเศรษฐกิจดิจิทัล โดยตั้งเป้าจะสร้างสตาร์ทอัพ 100,000 ราย และเอสเอ็มอี 500,000 ราย ในการปรับเปลี่ยนสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะการตั้ง IOT Institute หรือ “สถาบันไอโอที ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วงเงิน 1,600 ล้านบาท เพื่อให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งจะมีการนำเข้า ครม.พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า และในปีนี้ depa เราจะเน้น ‘บิ๊กดาต้า’ ด้วยการเปิดตัวครั้งใหญ่ของประเทศไทย
     ทั้งนี้ depa ตระหนักดีถึงการส่งเสริมเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีจะทำให้ประเทศไทยออกจากระบบเศรษฐกิจที่พึ่งพิงการผลิตเพียงอย่างเดียว โดย depa และรัฐบาลหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากผู้มาร่วมงานนี้ ทั้งไทยและต่างประเทศในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล
      สำหรับ ภายในงาน 'Asia Digital Expo 2018' มีการรวบรวมบริการธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีชั้นนำและนวัตกรรมสุดล้ำมากมายมาจัดแสดง รวมทั้งการออกบูธของผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ กว่า 250 บริษัทและ 20 องค์กรจากภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือ การเชิญผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านดิจิทัลจากหลากหลายสาขาอาชีพทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมกับกูรูที่มาร่วมไขความลับในการ Transform ธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล อาทิ นายอิศราดร หะริณสุต Chief Operations Officer (COO) และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โอมิเสะ จำกัด มาเปิดเผยถึงการให้บริการทางการเงินในยุค 4.0, Mr. Alan Soon CEO The Splice Newsroom ผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจสื่อชั้นนำของเอเชียมาร่วมไขความสำเร็จในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ในโลกดิจิทัล,
     Ms.Rainbow Cheung : Head of Social, Asia, Salesforce Marketing Cloud, Salesforce.com บินตรงจาก Singapore มาเผยความลับ สร้างขุมทรัพย์จากข้อมูล ฯลฯ
     นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกหลายรายการ อาทิ 'สวนผักเกษตรอัจฉริยะ' ของ ลานนา เจ้านาย เกษตรกรต้นแบบที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำเกษตรยุคใหม่ซึ่งควบคุมทุกอย่างผ่านหน้าจอและมือถือได้อย่างแม่นยำสร้างรายได้นับร้อยล้าน,นวัตกรรมการถ่ายทำ MATRIX | Bullet Time หรือการถ่ายภาพในแบบ 360º หรือแบบ 3 มิติและ VR 360’+360’ คุณภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์ Web 360’ เครื่องมือที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือกิจกรรมทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการนำโรงงานย่อส่วนที่จำลองระบบ Internet of Things ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยี จนทำให้โรงงานเล็กๆ มีประสิทธิภาพใหญ่ สร้างกำไรได้ในระดับดี รวมทั้ง "แรงงานดิจิทัล" ที่จะช่วยคุณทำงานตั้งแต่การคีย์ข้อมูลในกระดาษไปจนถึงการจัดทำรายงาน, รับคำปรึกษาแบบเจาะลึกกับเจ้าของนวัตกรรมและบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำ 6 บริษัทจากประเทศออสเตรเลีย
ที่ Australian Pavilion

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!