หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ทิสโก้ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 16-7-2020TISCO Logo 02
NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
DTAC : กำไรโต 20% ปันผลสูง 87 สตางค์
DTAC เซอร์ไพรส์! ปันผลระหว่างกาลสูงกว่าคาด! ควักจ่ายปันผลหุ้นละ 0.87 บาท ขึ้น XD วันที่ 24 ก.ค.นี้ โชว์ฟอร์มดีแจ้งไตรมาส 2/63 มีกำไรสุทธิ 1,889 ล้านบาท โต 20% แต่ปรับแนวโน้มปีนี้รายได้บริการไม่รวม IC ติดลบตัวเลขหลักเดียว เหตุครึ่งปีหลังมีมุมมองเชิงลบต่อเศรษฐกิจ หั่นงบลงทุนเหลือ 8,000-10,000 ล้านบาท  (ข่าวหุ้น) 
EA : จ่อยื่นกลต.เข้าซื้อหุ้น NEX หวังต่อยอดธุรกิจแบตเตอรี่-รถยนต์อีวี 
EA เตรียมยื่นก.ล.ต.ขออนุมัติเข้าซื้อหุ้น NEX ในสัดส่วน 40% หวังต่อยอดธุรกิจขยายตลาดแบตเตอรี่และรถยนต์อีวี จ่อรับรู้รายได้ปีหน้า ส่วนโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนเฟสแรก 1 กิกะวัตต์ คาดเสร็จตามแผนสิ้นปีนี้  (ข่าวหุ้น) 
NCH : ดีมานด์ทะลัก Q2 เจ๋ง ย้ำเป้าปีนี้รายได้ 1.6 พันล.
NCH ดีมานด์ทะลัก หนุน Q2/2563 ฟอร์มสวย ด้านบิ๊ก "สมนึก ตันฑเทอดธรรม" ยืนยันเป้าปีนี้รายได้ 1.6 พันล้านบาท รับยอดโอนสดใส แถมจ่อเปิดของใหม่ 3 โครงการ เสริม Backlog เพิ่ม (ทันหุ้น) 
PYLON : เล็งโค้งส่งท้ายฟื้นชัด เป้าโกยงานค้างท่อดันแบ็กล็อก
PYLON ประเมินทิศทางช่วงที่เหลือของปี 2563 ยังชะลอตัว เหตุงานลดลง-การแข่งขันสูง ฉุดการเติบโตปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน แต่คาดว่าปริมาณงานจะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสที่ 4/2563 ยาวถึงปี 2564 ตั้งเป้าโกยงานค้างท่อเติมแบ็กล็อกในมือเพียบ จากปัจจุบันอยู่ที่ 700 กว่าล้านบาท (ทันหุ้น) 
RATCH : ผนึก Geleximco ขยายลงทุนในเวียดนาม
RATCH จับมือกลุ่ม Geleximco ขยายฐานธุรกิจในเวียดนาม ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 49% ในกองทุน ABEIF มุ่งเน้นลงทุนธุรกิจพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานในเวียดนาม ปัจจุบันมี 4 โครงการ กำลังผลิตรวม 2,620 เมกะวัตต์  (ข่าวหุ้น) 
RS : เป้าโตทุกไตรมาส มีควบรวมกิจการต่อ
RS มั่นใจผลงานเติบโตทุกไตรมาสจากนี้ธุรกิจ Commerce-ธุรกิจสื่อเติบโตดี เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งออนแอร์ และออนไลน์เพิ่ม พร้อมอัดแคมเปญใหม่กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง มองการระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบ เชื่อภายในประเทศรับมือได้ ย้ำเป้ารายได้รวมปีนี้ยืนเหนือ 4,250 ล้านบาท มีลุ้นปิดดีล M&A ปลายปีนี้ 1 ราย  (ทันหุ้น) 
SPALI : รุกอสังหาออสเตรเลีย ผนึกพันธมิตรอัพฐานแกร่ง
SPALI อัพฐาน ผนึกพันธมิตรร่วมลงทุนโครงการ Seaside ในย่าน Madora Bay ในประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการประมาณ 405 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เล็งเปิดเพิ่มอีก 1 โครงการปลายปีนี้ คาดเปิดขายเฟสแรกในไตรมาส 4/2563  (ทันหุ้น) 
ZEN : การันตีผลงานปีนี้มีกำไร ลูกค้าเพิ่มหนุนธุรกิจครึ่งหลังฟื้น 
ZEN มั่นใจผลงานปีนี้มีกำไรสุทธิ คาดทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้นตัว โชว์ปัจจุบันลูกค้ากลับมาใช้บริการนั่งทานในร้านเฉลี่ย 80-85% ส่วนรายได้รวมจะลดลง 15-20% เหตุช่วงล็อกดาวน์ฉุดยอดขายวูบ (ข่าวหุ้น) 
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
เฟดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมพุ่งเกินคาดในเดือนมิ.ย.
ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสหรัฐพุ่งขึ้น 5.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 หลังจากปรับตัวขึ้น 1.4% ในเดือนพ.ค. นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะปรับตัวขึ้น 4% ในเดือนมิ.ย. การปรับตัวขึ้นของการผลิตภาคอุตสาหกรรมมีสาเหตุจากการที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ หลังมีการบังคับใช้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวม เป็นการวัดการปรับตัวของภาคโรงงาน, เหมืองแร่ และสาธารณูปโภค การผลิตของภาคโรงงานพุ่งขึ้น 7.2% ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ภาคสาธารณูปโภคดีดตัวขึ้น 4.2% แต่ภาคเหมืองแร่ปรับตัวลง 2.9% (อินโฟเควสท์) 
สหรัฐเผยดัชนีราคานำเข้าพุ่งสูงสุดรอบกว่า 8 ปีในเดือนมิ.ย.
กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคานำเข้าพุ่งขึ้น 1.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2555 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนพ.ค. นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีราคานำเข้าจะปรับตัวขึ้น 1.0% ในเดือนมิ.ย. ดัชนีราคานำเข้าได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของราคาพลังงาน เมื่อเทียบรายปี ดัชนีราคานำเข้าร่วงลง 3.8% ในเดือนมิ.ย. หลังจากดิ่งลง 6.2% ในเดือนพ.ค.  ส่วนดัชนีราคานำเข้าพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน ขยับขึ้น 0.3% ในเดือนมิ.ย. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี ดัชนีราคานำเข้าพื้นฐานลดลง 0.3% ในเดือนมิ.ย. นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังเปิดเผยว่า ดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2554 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี ดัชนีราคาส่งออกร่วงลง 4.4% หลังจากดิ่งลง 6.2% ในเดือนพ.ค. (อินโฟเควสท์) 
อินโดนีเซียเผยส่งออกเดือนมิ.ย.ขยายตัวครั้งแรกในรอบ 4 เดือน
สำนักงานสถิติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดส่งออกของอินโดนีเซียในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.28% แตะระดับ 1.203 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยได้แรงหนุนจากยอดส่งออกสินค้าเกษตรและสินค้าสำเร็จรูปที่สูงขึ้น ตัวเลขส่งออกเดือนมิ.ย.ของอินโดนีเซียออกมาดีเหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 12.26%  ส่วนยอดนำเข้าเดือนมิ.ย. ลดลง 6.36% เมื่อเทียบรายปี อยู่ที่ 1.076 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะร่วงลงถึง 18.70% ยอดส่งออกและนำเข้าดังกล่าวส่งผลให้อินโดนีเซียเกินดุลการค้า 1.27 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์อยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ ส่วนในเดือนพ.ค. อินโดนีเซียมียอดเกินดุลการค้าอยู่ที่ 2.09 พันล้านดอลลาร์ ยอดส่งออกและนำเข้าสินค้าของอินโดนีเซียที่ปรับตัวดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณถึงดีมานด์ที่เริ่มฟื้นตัว หลังหลายประเทศได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 (อินโฟเควสท์) 
อังกฤษเผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 0.6% สวนทางคาดการณ์
สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 0.6% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 0.5% ในเดือนพ.ค. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงแตะระดับ 0.4% ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาอาหาร แอลกอฮอล์ และบุหรี่ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีราคาผันผวนนั้น ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1.4% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 1.2% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับ 1.2% (อินโฟเควสท์) 
Market Insight
     E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!