หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaDBD2


2 พันธมิตรกระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลังขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT

      2 พันธมิตรกระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลังขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT ตอบโจทย์สายชิมออนไลน์ยุค New Normal Wong2 พันธมิตรของกระทรงพาณิชย์ ผนึกกำลังช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ ตอบโจทย์สายชิมออนไลน์ยุค New Normal Wongnai และ LINE MAN เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ธุรกิจในแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกผู้บริโภคที่ต้องการสั่งอาหารจากร้าน Thai SELECT พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้แบบจัดเต็มทุกรูปแบบ/ทุกช่องทาง ...สั่งออนไลน์...ชำระค่าอาหาร/บริการ...รับอาหารเองที่ร้าน หรือ ส่งอาหารถึงที่บ้าน ...ง่ายๆ เพียงร้านค้าอัพเดทเมนูและราคาให้เป็นปัจจุบัน หมั่นเช็คออเดอร์ลูกค้า บริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพ ก็สามารถก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการวิถีชีวิตใหม่ได้แล้ว

          นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Wongnai และ LINE MAN ขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT ตอบโจทย์สายชิมออนไลน์ยุค New Normal โดย Wongnai และ LINE MAN ได้พัฒนาฟีเจอร์ธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคที่ต้องการสั่งอาหารร้านอาหาร Thai SELECT โดยเฉพาะ เพิ่มตัวช่วยใหม่ให้ร้านอาหารทำระบบรับ-ส่ง เดลิเวอรี่เอง รวมถึงประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้แบบจัดเต็มทุกรูปแบบ/ทุกช่องทางเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

           ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมใช้ช่องทางออนไลน์ในการเลือกสรร/สั่งอาหาร และชำระค่าสินค้า/บริการ สะท้อนถึงพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ร้านอาหารจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยสถานการณ์ปกติ...ร้านอาหารจะมีรายได้จากการขายอาหารที่ร้านประมาณร้อยละ 80 และรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์ร้อยละ 20 แต่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร้านอาหารมีรายได้จากคำสั่งซื้อทางออนไลน์ถึงร้อยละ 100 และเมื่อเข้าสู่ยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal) คำสั่งซื้อทางออนไลน์ก็ยังคงได้รับความนิยมและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบรับ-ส่งอาหารจะขึ้นอยู่กับความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งผ่านระบบเดลิเวอรี่และรับอาหารเองที่ร้าน

          ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT ต้องเร่งปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับการดำเนินชีวิตตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภค โดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางหลักสำหรับการขยายช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ การจำหน่ายสินค้า ฯลฯ ต้องมีการอัพเดทเมนู/ราคา/แจ้งข่าวสารต่างๆ ของร้านให้เป็นปัจจุบัน หมั่นตรวจเช็คคำสั่งซื้อของลูกค้าและดำเนินการจัดส่งสินค้า/อาหารให้โดยเร็ว มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี และมีการบริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพด้วยความซื่อสัตย์/ตรงไปตรงมา โดยร้านที่สามารถปรับตัวได้ก่อน ก็มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรให้กิจการได้ก่อนเช่นกัน

         นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การคลายล็อกกิจการเฟส 4 ถือว่าเป็นสัญญาณบวกที่พวกเราทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจและธุรกิจไทยได้อีกครั้ง โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ Wongnai ในฐานะที่เป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มที่ร่วมสู้ไปด้วยกันกับวงการร้านอาหารไทยมาตลอด วิกฤตครั้งนี้เราจะเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยโปรโมทร้านอาหารไทยกว่า 500 ร้านทั่วประเทศ ที่เปิดให้นั่งทานที่ร้าน และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทางช่องทางต่างๆ ของ Wongnai ที่มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 10 ล้านราย เพื่อสร้างความรับรู้ ดึงดูดลูกค้า และที่สำคัญคือช่วยเรียกความมั่นใจให้กับลูกค้าทั่วประเทศให้มีความเชื่อมั่นในการอุดหนุนร้านอาหารของคนไทยอีกครั้ง

     โดยจะทำการประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแอพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Wongnai 3 รูปแบบ คือ 1) บทความแนะนำลายแทงร้านอาหาร Thai SELECT เจ้าเด็ดเจ้าดัง 2) อัลบั้มรูปนำเสนอไฮไลต์และเรื่องอินไซต์จากร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแฟนเพจ Wongnai.com เพื่อเพิ่มเสน่ห์ร้านค้าให้เป็นที่จดจำ เป็นที่รู้จักมากขึ้น และพร้อมที่จะเข้าไปใช้บริการ และ 3) วิดีโอรีวิวอาหารสำหรับเมนูเด็ดแนะนำที่ห้ามพลาดเมื่อไปทานอาหารที่ร้าน พร้อมข้อมูลร้านสั้นๆ อธิบายระหว่างเปิดคลิป และจะช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ Wongnai เพิ่มเติมให้อีกด้วย

   นอกจากนี้ Wongnai ได้เพิ่มตัวช่วยให้กับร้านอาหารกว่า 500 ร้านทั่วประเทศ ให้สามารถใช้ฟีเจอร์ล่าสุด Self Delivery (ร้านส่งเอง) บน Wongnai Merchant App (WMA) ได้ฟรีตั้งแต่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน นี้ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมีทางเลือกในการกำหนดค่าส่งและวิธีการส่งเดลิเวอรี่ที่เหมาะสมได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้พนักงานที่ร้าน ใช้บริการคนขับ LINE MAN หรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยรับออเดอร์อัตโนมัติจากลูกค้าที่สั่งผ่าน LINE Official Account ของทางร้านเองได้อย่างสะดวก ช่วยให้ร้านสามารถจัดเวลาไปกับการจัดเตรียมอาหารได้ดียิ่งขึ้น และลดเวลาที่ต้องใช้ในการเช็คหรือตอบแชทลูกค้า ทำให้สามารถบริหารต้นทุนค่าขนส่ง และวางระบบการบริหารจัดการเดลิเวอรี่ได้ง่ายมากขึ้น

    มร.ซินหมิง จ้าว หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการ LINE MAN กล่าวว่า เพื่อเพิ่มเครื่องมือให้กับร้านอาหารในยุคโควิด-19 ทาง LINE MAN และ Wongnai ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการสั่งอาหารจากร้านทั่วประเทศโดยเฉพาะ ครอบคลุมไลฟ์สไตล์/ความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ร้านอาหารสามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Pickup (ร้านอาหารไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน นี้) เมื่อลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอพฯ LINE MAN หรือ Wongnai และชำระค่าอาหารเรียบร้อยแล้ว ...สามารถไปรับอาหารได้ที่ร้าน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้า *ไม่ต้องเสียเวลาในการต่อคิว/รอทำอาหาร * สั่งอาหารได้สะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องพกเงินสด * ไม่เสียค่าจัดส่ง ขณะที่ร้านอาหาร * บริหารคิวลูกค้าได้ดีขึ้น * เพิ่มเครื่องมือ/ช่องทางใหม่ ทำให้ไม่พลาดการขาย * เพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 0 2547 5962 e-Mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th สำหรับร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3fMeJKd หรือ https://www.facebook.com/WongnaiForBusiness

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!