หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SET ประพนธตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เริ่มซื้อขาย 19 ต.ค. นี้

     บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรในระดับภูมิภาค เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai 19 ต.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,072.50 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า SONIC

        นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ยินดีต้อนรับ บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ในกลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า SONIC ในวันที่ 19 ตุลาคม 2561

       SONIC และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง (Total Logistics Service Provider) โดยเป็นผู้บริหารจัดการเคลื่อนย้ายสินค้าทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ ผ่านช่องทางการขนส่งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก โดยมีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้ว จ. สมุทรปราการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินขนส่งได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ บริษัทมีบริการขนส่งสินค้าทางบกข้ามชายแดน (Cross-Border Transport) ไปยังประเทศกัมพูชา

       SONIC มีทุนจดทะเบียน 290 ล้านบาท ทุนชำระแล้ว 275 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 400 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) โดยแบ่งเป็นเสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 128 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการคุณของบริษัทและบริษัทย่อย 7 ล้านหุ้น และพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย 15 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 8-10 ตุลาคม 2561 ในราคาหุ้นละ 1.95 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 292.50 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,072.50 ล้านบาท โดยมี บล. โกลเบล็ก เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัทมีใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทที่ออกให้แก่ผู้บริหารและพนักงาน (ESOP Warrant) จำนวน 30 ล้านหน่วย สามารถเริ่มใช้สิทธิครั้งแรกได้เมื่อครบกำหนด 2 ปี มีระยะเวลาใช้สิทธิไม่เกิน 5 ปี ราคาการใช้สิทธิเท่ากับราคา IPO

         นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า บริษัทมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์มานานกว่า 22 ปี สามารถนำเสนอการให้บริการที่ครบวงจร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเครือข่ายพันธมิตร ที่แข็งแกร่งครอบคลุม 134 ประเทศทั่วโลก การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนเพิ่มจำนวนรถขนส่ง พัฒนาศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า ซื้อที่ดินและอาคารเพื่อดำเนินงานสาขาแหลมฉบัง พัฒนาระบบสารสนเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

        SONIC มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มนายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ถือหุ้น 62.25% กลุ่มนายรนัท เลียวเลิศสกุลชัย ถือหุ้น 4.80% และกลุ่มนางสาวเสาวลักษณ์ นิลแวว ถือหุ้น 1.71% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.95 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 21.67 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1 กรกฎาคม 2560-30 มิถุนายน 2561) ซึ่งเท่ากับ 48.96 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.09 บาท ทั้งนี้

      บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษี ทุนสำรองตามกฎหมาย

      รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.sonic.co.th และ www.set.or.th

       SET…Make it Work for Everyone

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!