หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SGPศภชย วรบวรพงศ


SGP ติดชาร์ตเข้าคำนวณดัชนี SETHD และ SETCLMV สะท้อนการจ่ายเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง และมีการขยายการลงทุนไปยังประเทศกลุ่ม CLMV

     SGP ติดชาร์ตเข้าคำนวณดัชนี SETHD สะท้อนการจ่ายเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง รวมถึงติดชาร์ตเข้าคำนวณดัชนี SETCLMV สะท้อนการมีรายได้จากการลงทุนในประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นประเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง ด้านผู้บริหาร ‘ศุภชัย วีรบวรพงศ์’ มั่นใจยอดขายปี 61 โตตามเป้าร้อยละ 10 รายได้แตะ 6.5 หมื่นล้านบาท หนุนผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

       นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) (SGP) กล่าวถึงกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้คำนวณดัชนี SET50 SET100 SETHD และ SETCLMV ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2561 (1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2561) โดย SGP ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SETHD นั้น สะท้อนให้เห็นว่าหุ้นของบริษัทฯมีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงและสม่ำเสมอ และเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ มีสภาพคล่องในการซื้อขายที่ดีและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ หุ้นของ SGP ยังได้ถูกนำเข้าคำนวณ SETCLMV สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีการขยายการลงทุนไปในประเทศกลุ่ม CLMV และมีรายได้จากการลงทุนในกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภายในการเติบโตสูง

       “การที่หลักทรัพย์ SGP ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SETHD ถือเป็นสัญญาณที่ดี สะท้อนให้นักลงทุนเห็นถึงผลประกอบการที่ดีและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ในการที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ ผมในฐานะผู้บริหารและทีมงานทุกคน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ”

       กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา หลังเดินหน้าขยายตลาดก๊าซ LPG ไปตลาดใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของประเทศมาเลเซียและเมียนมา ซึ่งมีความต้องการก๊าซ LPG สูง คาดว่าจะผลักดันยอดขายปีนี้เติบโต 10% หรือยอดขายทั้งปีกว่า 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.2 ล้านตัน รายได้ทะลุ 6.5 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ ผลักดันผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

       ขณะที่ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า ในเดือนเม.ย. 2561 โรงไฟฟ้าพลังงานดีเซลในเมียนมา ได้เริ่มทดลองจ่ายไฟฟ้าให้กับสหกรณ์หมู่บ้าน โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ (MW) โดยบริษัทฯจะเริ่มบันทึกรายได้เข้ามาในผลประกอบการไตรมาส 2 นี้ โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวถือเป็นโรงไฟฟ้าโครงการที่ 2 ของบริษัท ภายหลังจากที่ได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 230 เมกะวัตต์ ในปี 2560

       นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาว

       ทั้งนี้ SGP มีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ จากสถิติย้อนหลัง 3 ปี (2558-2560) พบว่า มีการจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการปี 2558 จำนวน 0.50 บาท/หุ้น จากผลประกอบการปี 2559 จำนวน 0.50 บาท/หุ้น และจากผลประกอบการปี 2560 จำนวน 1.50 บาท/หุ้น

      ดัชนี SET High Dividend 30 Index เป็นดัชนีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจัดทำขึ้นเพื่อสะท้อนความเคลื่อนไหวราคาของกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูง (Market Capitalization) มีสภาพคล่องสูงอย่างสม่ำเสมอ และมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง ติดต่อกัน 3 ปี โดยหุ้นในกลุ่ม SETHDจะมีจำนวนทั้งสิ้น30ตัวเท่านั้น

     ส่วนดัชนี SET CLMV เป็นดัชนีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจัดทำขึ้นเพื่อสะท้อนความเคลื่อนไหวราคาของกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งได้ประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจจากกลุ่มประเทศ CLMV และเป็นที่รู้จักของผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!