หมวดหมู่: พาณิชย์

10756 SmartSME1


เปิดฉาก ‘Smart SME EXPO 2020’ จัดทัพ 300 ธุรกิจแฟรนไชส์เต็มพื้นที่

สร้างงานสร้างอาชีพ ฟื้นโควิด ดันเศรษฐกิจปลายปี คาดเงินสะพัด 300 ลบ.

          บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผนึกความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Smart SME EXPO 2020 พบกับ 6 โซนธุรกิจเด่น ที่มาพร้อมแคมเปญพิเศษ ทั้งโซนแฟรนไชส์น่าลงทุน โซนความงามและสุขภาพ โซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนการเงิน โซนนวัตกรรมและเทคโนโลยี โซนธุรกิจบริการและโลจิสติกส์ รวมกว่า 300 บูธ พร้อมโซลูชั่นเพื่อเอสเอ็มอีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงินถึง 8 แห่ง กิจกรรมสัมมนาอบรมอาชีพฟรีตลอด 4 วัน หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤติเศรษฐกิจและพิษโควิด-19 คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และมีคำขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

          คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในวาระเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Smart SME EXPO 2020 ว่า “SME นั้นเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศมีผู้ประกอบการรวมกัน ประมาณ 3 ล้านรายคิดเป็นร้อยละ 95 ของผู้ประกอบการทั้งประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาต้องถือว่า SME นั้นมีบทบาทสำคัญในการสร้างงาน กระจายรายได้ และถือเป็นฐานการผลิตที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง รวมทั้งการที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นภาคการส่งออกที่ทวีความสำคัญยิ่งขึ้นเป็นลำดับในอนาคต และบทบาทของ SME มาประสบปัญหาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เช่นเดียวกับหลายภาคการผลิตคือเผชิญกับสถานการณ์โควิด ไม่เฉพาะ SME ในประเทศไทย แต่ประสบกันทั้งโลก เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์มวลรวมของ SME ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าติดลบ แต่ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะเป็นบวกไม่ได้เพราะสถานการณ์โควิดไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป หรือถ้าเราพลิกโควิดเป็นโอกาสได้ SME ก็มีโอกาสที่จะฟื้นตัวและเติบโตต่อไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้

          กระทรวงพาณิชย์เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการตลาด ผมมีนโยบายชัดเจนที่ต้องการสร้างความร่วมนอกจากทำให้ SME เป็นภาคการผลิตที่มีศักยภาพแล้ว ต้องพัฒนาให้มีศักยภาพทางด้านการตลาด โดยใช้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิตเมื่อรัฐบาลชุดนี้เข้ามาจะเห็นว่ากระทรวงเกษตรฯกับกระทรวงพาณิชย์ จับมือกันในการสร้างวิสัยทัศน์เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาดดังนั้น SME ภาคการผลิตก็ต้องไปตามแนวนี้เหมือนกัน การจะเดินหน้าให้ประสบความสำเร็จที่สำคัญคือเทคโนโลยีต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น สำหรับภาคการผลิตไม่ว่าภาคส่วนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SME” นายจุรินทร์ กล่าว

 

10756 SmartSME2

 

          นายจุรินทร์ ระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ จึงมีนโยบายและมีหลักสูตรในการที่ต้องการพัฒนาทางการตลาดให้เข้าใจทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะยุคโควิด-19 ถ้าใครใช้ออนไลน์ไม่เป็น ใครทำอีคอมเมิร์ซไม่ได้เพื่อนก็ก้าวล้ำหน้าไป ดังนั้นหลักสูตรของกระทรวงพาณิชย์นั้นมีทั้งหลักสูตรพื้นฐาน หลักสูตรธรรมดา ปานกลางและหลักสูตรเข้มข้น ที่จะมาอบรมให้เข้าใจจนลึกซึ้งสุดท้ายส่งออกได้ตามลำดับ นอกจากเราต้องให้องค์ความรู้ทางด้านการตลาดกับ SME แล้ว ต้องให้ โอกาสการเข้าจัดแสดงสินค้าในต่างประเทศ อย่างน้อยเวลาจัดงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ เราจะเปิดพื้นที่ 10 -15% เป็นโอกาสให้ SME หรืองานจัดแสดงสินค้าในตลาด CLMV และมาเลเซีย ต้องเปิดพื้นที่ให้กับ SME ในภาคต่างๆ มีโอกาสได้มาแสดงสินค้าในงานของกระทรวงพาณิชย์

          สำหรับงานวันนี้ ถือว่าสอดรับนโยบายยุคโควิด-19 ของกระทรวงพาณิชย์ที่ชัดเจน คือการปรับรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าซึ่งเราทำไปแล้วและกลายเป็นต้นแบบสำคัญของโลกที่หลายประเทศจะเอาไปใช้คือรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าหรือเจรจาการค้าแบบไฮบริด คือผสมผสานทั้งแบบ Online ผสม On ground และรูปแบบที่เรียกว่า Mirror Mirror คือ รูปแบบที่ให้ทูตพาณิชย์ ของกระทรวงพาณิชย์ทำหน้าที่เซลล์แมนประเทศ ไปเจรจากับผู้นำเข้าในประเทศต่างๆแล้วจับคู่ธุรกิจในประเทศไทย เพราะเดินทางไม่ได้เนื่องจากติดโควิดใช้ระบบออนไลน์ เจรจากับผู้ส่งออกไทย ผ่านระบบเทคโนโลยีและลงนามสัญญาซื้อขายส่งออกกันได้ เรียกว่ารูปแบบผสม ซึ่งการจัดงาน Smart SME Expo 2020 นั้น นำมาผสมผสานกันทั้ง Online และ On ground ขอแสดงความชื่นชมในความทันสมัยทันสถานการณ์ของงานในวันนี้

 

10756 SmartSME3

 

          คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงงาน Smart SME EXPO 2020 ว่า ภายในงานมีธุรกิจแฟรนไชส์มากมายกว่า 300 บูธ จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปี มีให้เลือกลงทุนตอบทุกโจทย์ความต้องการ เริ่มต้นตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น จนถึงหลักแสน

          ตัวอย่างแฟรนไชส์ที่โดดเด่น อาทิ ทีไทม์ติ่มซำ, Vending Machine และกาแฟมวลชน, GFS พรีเมี่ยมเบเกอรี่นำเข้าจากฝรั่งเศสศูนย์ความร่วมมือสมุนไพรไทย (กัญชา), ชานม AM Tea, แฟรนไชส์แม่ไก่กรุ๊ป, แฟรนไชส์น้ำส้มม่อนฝางกาแฟชาวดอย, ลาล่ามูฟ, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติ ออสซี่ออยล์”, เครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox ฯลฯ

          นอกจากนี้ยังมี 40 แฟรนไชส์น่าลงทุนจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้แก่ ชานมไข่มุก บาบูแบร์, ชาตันหยง, ZEROCO COFFEE, เป็ดน้อยโรตี ทิชชู่, บะหมี่ถาดกระทะเล้ง, โทโร่ฟรายส์, จั๊บญวนแม่พลอย, PaPa Pizza, ป๊อบอายส์ลูกชิ้นปลาระเบิด, สเต็กกูกริล, ผัดไทยชาววังตะวันดา, โจ๊กแต้จิ๋ว,ลูกชิ้นจัง, เฮียนพ หมูนุ่ม, ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม, หมาล่ากวนอู และแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอีกมากมาย

          สำหรับผู้สนใจลงทุนหรือต่อยอดธุรกิจ ภายในงานยังมีสินเชื่อจากธนาคารและสถาบันการเงินถึง 8 แห่ง ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือผู้ประกอบการจากธนาคารออมสิน, สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash วงเงินกู้สูง 3 ล้านบาท จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, สินเชื่อบัวหลวงเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์จากธนาคารกรุงเทพ, สินเชื่อส่งออกเพิ่มสุขจาก Exim Bank, สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้จากธนาคารกสิกรไทย, โครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. SMEs ไทยชนะ จากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม, โครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พร้อมสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นต้น

          ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดแคมเปญ Workation Thailand เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ หรือกลุ่มลักษณะการทำงานที่ต้องการความมีอิสระ ให้สามารถมาจองแพ็คเกจ ที่เป็นการย้ายที่ทำงานไปทำยังสถานที่ต่างๆ ผ่านแคมเปญการเที่ยวไปด้วยและทำงานไปด้วย ในสถานที่แปลกใหม่ มีการทำ Super Deal ให้กับหน่วยงาน ไปจนถึงการท่องเที่ยวแบบ Luxury and Gastronomy เช่น การจัดประชุมส่วนตัวบนเรือยอร์ชหรู ในราคาต่อคนที่ 990 บาท เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้น

          โดยงานนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อขายปลายปีทำยอดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งมียอดคำขอสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

          สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ ต้องการต่อยอดธุรกิจ รวมทั้งผู้สนใจ พลาดไม่ได้กับงาน Smart SME EXPO 2020 ที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี ลงทะเบียนเข้างานคลิก https://expo.smartsme.co.th/register/index.php สอบถามโทร. 08-6314-1482

 

A10756

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!