หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
UOB
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
ผลตอบแทนพันธบัตรและการแข็งค่าเงินเหรียญสหรัญ กดดันเงินทุนไหลออก
  ปัจจัยลบภายนอกยังคงกดดันภาพรวมการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงและสร้างความผันผวนให้กับดัชนีหุ้นโลกต่อเนื่อง นำโดยหุ้นดาวโจนส์สหรัฐฯที่พลิกกลับมาปิดลบอีกครั้งเมื่อคืนนี้จากความกังวลต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เร่งตัวขึ้น การทรุดตัวของตลาดหุ้นจีน ความขัดแย้งทางการเมืองในยุโรป รวมถึงข้อพิพาททางการค้าที่ยังไม่มีพัฒนาการเชิงบวกที่สำคัญ ขณะที่บรรยากาศการลงทุนของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging markets) คาดจะยังคงอยู่ในเชิงลบจากภาวะเงินทุนไหลออกผ่านการแข็งค่าของเงินเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ระดับความผันผวนของตลาดอาจขึ้นอยู่กับการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนของแต่ละประเทศเป็นสำคัญ
  สำหรับตลาดหุ้นไทย คาดแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1666-1700 จุด โดยภาพใหญ่ยังคงถูกกดดันจากปัจจัยลบภายนอก แม้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 ของกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ออกมาตามคาด  แต่แรงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันที่ยังคงลดลง และการรายงานผลประกอบการ SCC และ PTTEP ในสัปดาห์นี้ ที่คาดว่าไม่มีเซอร์ไพรซ์ทางบวกให้ตลาดตื่นเต้น จะยังส่งผลให้ SET Index ยังคงขาดปัจจัยบวกที่จะเข้ามาช่วยชดเชยความผันผวนในระยะสั้น 
  Downside ของ SET Index หากประเมินด้วยการเติบโตปี 2562 และใช้สมมติฐานการขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ ปีนี้ 4 ครั้ง ปีหน้า 3 ครั้ง จะได้กรอบการซื้อขายที่ 1620-1856 จุด ดังนั้นการปรับลดลงของดัชนีเข้าใกล้กรอบดังกล่าวจะเป็นจุดเสี่ยงซื้อที่สำคัญรอบนี้
Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG 
ภาพรวมกลยุทธ์: เพิ่มความระวังหุ้นกลาง-เล็กที่คาดการณืผลการดำเนินงานไม่ได้ ซื้อขายที่แนวรับและเลือกเก็งกำไรเมื่ออ่อนตัว ถือหุ้นที่มี หรือทยอยสะสมหุ้นใหญ่ // หุ้นแนะนำวันนี้ BCP / เก็งกำไร JWD* (เป้า 8.00 ตัดขาดทุน 7.2), FANCY* (เป้า 1.15 ตัดขาดทุน 0.98)
แนวรับ 1666 / แนวต้าน : 1697 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%
 
ประเด็นการลงทุน
  ส่งออกปี 62 คาดโต 8% – สมคิด เห็นชอบเป้าการส่งออกปี 62 ที่คาดขยายตัว 8% พร้อมมองสงครามวิกฤติสงครามการค้าเป็นโอกาส
  หั่นเป้าตัวเลขนักท่องเที่ยว - ททท.เล็งปรบเป้านักท่องเที่ยวทั้งปีเหลือ 35 ล้านคน ทำรายได้วูบ 1 แสนล้าน หลังทัวร์จีนเมินเที่ยวไทย คาดตรุษจีนวูบอีก 20% เชื่อฟรีวีซ่าไม่ช่วยเพิ่มยอดท่องเที่ยวสองเดือนสุดท้ายของปีนี้  รมว.ท่องเที่ยวสั่งปฏิรูปดูแลชาวจีน
  คลังลุ้น GDP โต 4.8% ปีนี้ – สศค.ลุ้นปัจจัยหนุนเสริมแกร่ง GDP โตตามเป้าที่ 4.8% จากปัจจัยเศรษฐกิจพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้าน ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเดือน ก.ย.วูบ เหตุกังวลราคาน้ำมันสูง-บาทแข็ง-สงครามการค้ายืดเยื้อ ด้านหอการค้าไทยคาดเลือกตั้งปีหน้าเงินสะพัด 4 หมื่นล้านบาท
  ดัชนีความเชื่อมั่นไทยลดลงจากเดือนก่อน – ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าเดือน ก.ย.อยู่ที่ 48.4 ปรับตัวลงจาก 49.8 ในเดือน ส.ค. ขณะที่มุมมองต่อดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยในอนาคตช่วง 6 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงเช่นกัน โดยอยู่ที่ระดับ 50.5 จากระดับ 51.9 ในเดือน ส.ค.61
 
ประเด็นติดตาม: 19 ต.ค. – SONIC เริ่มซื้อขาย / 26 ต.ค. – US GDP ไตรมาส 3/61 / 28 ต.ค. – กสทช.เปิดประมูลคลื่น 900 MHz
(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)
 
ปัจจัยที่ต้องติดตาม  
19 ต.ค. – SONIC เริ่มซื้อขาย
26 ต.ค. – US GDP ไตรมาส 3/61
28 ต.ค. – กสทช.เปิดประมูลคลื่น 900 MHz
 
ประเด็นลงทุนสำหรับหุ้นแนะนำ
 
BCP (42) : คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 ออกมาดีทั้งจากโรงกลั่นและด้านพลังงานทดแทน ขณะที่ปี 2562 คาดกำไรเติบโตขึ้น 33% จากการใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่
JWD* (8.00) : เก็งกำไรแบบตั้งจุดตัดขาดทุนที่ 7.20 บาท
FANCY* (1.15) : เก็งกำไรแบบตั้งจุดตัดขาดทุนที่ 0.98 บาท
หุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ: SVI, FANCY* (ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5%)
 
นักกลยุทธ์: กิจพณ ไพรไพศาลกิจ
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
OO15231

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!