หมวดหมู่: การตลาด

9645 Makro


แม็คโคร เดินหน้าปรับโฉมร้านขายยา เพื่อสุขภาพและความงาม รับชีวิตวิถีใหม่
จัดโซนเฉพาะสินค้าสุขอนามัยความต้องการสูง สู้โควิด-19

          บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เดินหน้าปรับโฉมร้านขายยา เพื่อสุขภาพและความงาม จัดโซนพิเศษรับนิวนอร์มอล ขนสินค้าจำเป็นต่อการป้องกัน ชูจุดเด่นเภสัชกรประจำ เพิ่มวาไรตี้สินค้าสร้างทางเลือกราคาขายส่งให้ผู้ประกอบการโชห่วย โฮเรก้า รวมกว่า 1,600 รายการ

          นางสาวสนมชนม์ จินานนท์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายจัดซื้อสินค้าบริโภค บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากโควิดระบาด ผู้คนพากันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และมีความกังวลเรื่องสุขภาพ หาทางป้องกันตัวเองและครอบครัว ให้ห่างไกลโรค ทำให้เกิดรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ที่ส่งผลให้การปรับโฉมร้านขายยาที่มีในสาขาแม็คโคร มีความพิเศษมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการจัดวางสินค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไป ซึ่งแม็คโครได้จัดโซนสินค้าสุขอนามัยจำเป็นสำหรับการต่อสู้โควิด-19 และกำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าแม็คโคร ที่เป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย(โชห่วย) ธุรกิจโฮเรก้า องค์กรต่างๆ ลูกค้าทั่วไป ซึ่งมีความเป็นจำเป็นต้องใช้สินค้าอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้

          “เราออกแบบร้านขายยาโฉมใหม่ให้มีความทันสมัย สะดวกสบาย ให้ความสำคัญกับเภสัชกรประจำร้าน และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทั่วไป ที่มีจำนวนมากกว่า 1,600 รายการ ซึ่งเรามองว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อัตราการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่หันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้นมาก รวมถึงลูกค้ากลุ่มโชห่วย โฮเรก้า ที่ต้องการสินค้าป้องกันสุขอนามัย ฆ่าเชื้อโรค ไปใช้มากขึ้นตามมาตรการรักษาระยะห่างที่ยังคงเข้มงวดในทุกพื้นที่”

          ที่ผ่านมา แม็คโคร พบว่า สินค้าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย, ถุงมือ, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือและร่างกาย, และยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งร้านขายยา เพื่อสุขภาพและความงามรูปแบบใหม่ ได้มีการเพิ่มสินค้าในหลายกลุ่ม เพื่อสร้างความหลากหลายทั้ง กลุ่มสินค้าเพื่อส่งเสริมเรื่องการมีสุขภาพที่ดีขึ้น (Wellness) เช่น วิตามิน อาหารเสริม เวชสำอาง, กลุ่มสินค้าเพื่อวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยแบบครบถ้วนทั้งการทำความสะอาด และการป้องกัน, กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาที่แนะนำโดยเภสัชกร สำหรับโรคทั่วไป และ โรคเรื้อรัง, ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิว Skincare และ Personal care โดยแม็คโครนำเสนอสินค้าในรูปแบบแพ็คสำหรับผู้ประกอบการโชห่วย เพื่อนำไปขายต่อ สินค้าขนาดใหญ่สำหรับการใช้งานในองค์กร และ กลุ่มโฮเรก้า รวมถึงสินค้าขนาดปกติสำหรับลูกค้าทั่วไป

          นางสาวสนมชนม์ กล่าวอีกว่า “ปัจจุบันมีร้านขายยาตั้งอยู่ในสาขาของแม็คโคร 22 สาขา โดยวางแผนทยอยปรับโฉมร้านขายยาให้เป็นรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความน่าสนใจ กระตุ้นกำลังซื้อในลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งน่าจะทำให้ยอดขายมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”


A9645

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!