หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

09299 UBS


 

ยูบีเอสจัดงานสัมมนาครั้งสำคัญ ASEAN Trading Symposium เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

          ยูบีเอส จัดงานสัมมนาครั้งสำคัญทางการค้าแห่งอาเซียน (ASEAN Trading Symposium) ที่กรุงเทพฯ ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานในจังหวะที่สอดคล้องกับการเติบโตของการลงทุนในกองทุนในตลาดอาเซียน งานที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ ได้รวบรวมเอานักบรรยาย ผู้วางกฎระเบียบ นักลงทุนสถาบัน และผู้ให้บริการด้านดัชนี เข้าร่วมสัมมนาในหลากหลายหัวข้อ เพื่อร่วมกันวางแผนรูปแบบการเติบโตของตลาดการค้าการลงทุนในอาเซียน

          ด้วยการที่ยูบีเอสเป็นผู้นำในตลาดอาเซียน เราจึงเป็นผู้เชิญชวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ในเขตภูมิภาคนี้เข้าร่วมงาน การสัมมนาครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะทำความเข้าใจในเรื่องของสภาพคล่องของโครงสร้างตลาดทุนระดับจุลภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

          โย ชู กวน หัวหน้าฝ่ายหุ้นทุนตลาดอาเซียน ยูบีเอส กล่าวว่า “ยูบีเอส นั้นยึดมั่นกับตลาดอาเซียนมาเป็นเวลานาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากการที่เรามีสำนักงานอยู่ในภูมิภาค รวมถึงความเข้าใจในตลาดนี้ การสัมมนาครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริการที่เรามีให้นักลงทุนสถาบัน องค์กรต่างๆ ผู้วางกฎระเบียบ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ การสัมมนาครั้งนี้เราต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชื่อมโยงลูกค้าของเราเข้ากับแนวปฏิบัติและแนวทางดำเนินการการลงทุนชั้นนำของโลกผ่านแพลตฟอร์มที่เรามี เพื่อร่วมกันพัฒนาตลาดทุนในเขตอาเซียน”
          การสัมมนาครั้งนี้เน้นไปที่ เทรนด์ของการลงทุนและตราสารอนุพันธ์ทั่วโลก โดยผู้บรรยายบางส่วนในงานสัมมนาครั้งนี้ได้แก่ วาเลนติน เลซก้า ผู้อำนวยการ อาเซียนอินเด็กซ์ เคเวอร์เรจ บริษัท เอ็มเอสซีไอ พูนศักดิ์ โล่ห์สุนทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการลงทุนแมชชีนเลิร์นนิ่ง สายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ เดวิด ราบิโนวิทซ์ หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างตลาดและเบต้าโซลูชั่น ยูบีเอส

          จากการเติบโตของการลงทุนผ่านกองทุนในเขตอาเซียน เดวิด ราบิโนวิทซ์ หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างตลาดและเบต้าโซลูชั่น ยูบีเอส กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้จัดสัมมนาการค้าและการลงทุนเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งเราตั้งใจที่จะเน้นย้ำให้เห็นถึงเทรนด์ รวมถึงโอกาสใหม่ๆ สำหรับนักลงทุนเพื่อให้สามารถรับผลประโยชน์จากสภาพตลาดในปัจจุบัน การลงทุนในกองทุนที่เพิ่มขึ้นนั้นได้เปลี่ยนภาพของการลงทุนไปมาก รวมทั้งในตลาดประเทศไทยเอง ยูบีเอสยังเดินหน้าที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินชั้นนำในภูมิภาคนี้สำหรับนักลงทุนสถาบัน เพราะว่าเราเห็นการเติบโตของการลงทุนในกองทุนเพิ่มมากขึ้นในภูมิภาค”

          ทอม เรืองฤทธิ์ หัวหน้าฝ่ายการลงทุนการค้าและปฏิบัติการ ยูบีเอส กล่าวว่า “เราคาดว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการลงทุนของผู้จัดการกองทุน รวมถึงนักลงทุนรายย่อยในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าจะกระทบต่อสภาพคล่องของตลาด เราเชื่อมั่นว่าอาเซียนนั้นพร้อมที่จะเดินหน้าประชันในเวทีโลกได้ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีได้ดี และจากการสัมมนาครั้งแรกในประเทศไทยของเราในครั้งนี้ เราหวังว่าเราจะสามารถมอบแพลตฟอร์มให้กับผู้เกี่ยวข้องเพื่อร่วมมือกันสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้”

 


AO09299

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!