หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 18-1-2021AAHVO7B
 
มีแนวโน้มพักตัวลงต่อ จากแรงหนุนก่อนหน้าของดัชนีหมดกำลังส่ง และแรงขายปรับพอร์ต
 
กลยุทธ์การลงทุน:
คาด SET มีแนวโน้มพักตัวลงต่อ โดยตลาดซึมซับปัจจัยบวกมามากแล้ว และแรงหนุนก่อนหน้าของดัชนีอย่างหุ้น free float ต่ำ และกลุ่มพลังงาน การปรับขึ้นเริ่มถูกจำกัด รวมถึงแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน เป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนี ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1510 และ 1495 จุด ตามลำดับ ส่วนการฟื้นตัวคาดถูกจำกัดที่แนวต้าน 1532-1545 จุด กลยุทธ์ การเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ซื้อเก็งกำไรอย่างระมัดระวังแบบ Selective Buy โดยกำหนดจุด Stop loss เพื่อจำกัดความเสี่ยง
ล็อคเป้าลงทุน:
# ประเมินว่าช่วงที่ผ่านมา SET ปรับขึ้นมาโดยได้รับอิทธิพลจากหุ้น free float ต่ำ และกลุ่มพลังงานไปมากแล้ว มองว่าหลังจากนี้ดัชนีจะเริ่มอิ่มตัว อีกทั้ง valuation หุ้นโรงกลั่นและปิโตรเคมีเริ่มตึงตัว จึงแนะนำลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มนี้
# การลงทุนเน้นที่ 2 theme หลัก 1) 4Q20 Earnings Play (CPF, BDMS, BLA, SPALI, SCGP, TOP) และ 2) กลุ่มค้าปลีก (CPALL, BJC, MAKRO, TNP) ซึ่งคาดได้ประโยชน์จากมาตรการเยียวยารอบใหม่
# โดย CPF (ราคาเป้าหมาย 38.00 บาท) คาดกำไรสุทธิ 4Q63 โต 72%YoY หนุนจากกำไรพิเศษและราคาสุกรที่ปรับเพิ่มขึ้นทั้งเวียดนาม จีน ไทย ส่วนปี 64 คาดกำไรเติบโตต่ออีก 5%YoY
 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับลดลง
ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากหุ้นสถาบันการเงินหลังรายงานงบออกมาทั้งดีและแย่กว่าคาด รวมทั้งการรายงานยอดค้าปลีก ธ.ค. 63 หดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 หักล้างมาตรการพยุง ศก.ของโจ ไบเดน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลงเช่นกัน ส่วนราคาน้ำมันร่วงลงหนัก
# คมนาคมให้ กทม. ชี้แจงค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว 21 ม.ค.
เราประเมินผลกระทบต่อ BTS ค่อนข้างจำกัดกรณีปรับค่าโดยสาร เนื่องจากส่วนต่อขยายทาง BTS ได้รับเป็นค่าบริหารจัดการเดินรถอยู่แล้ว แต่ระยะสั้นอาจได้รับผลกระทบเชิงลบทางอ้อมจากจำนวนผู้โดยสารส่วนต่อขยายมาขึ้นต่อส่วนที่เป็นสัมปทานลดลงบ้าง แต่ผลกระทบจะไปอยู่ที่ BTSGIF มากกว่า
# สัปดาห์นี้ตลาดสนใจการรายงานงบและการรับตำแหน่งของไบเดน
โดยวันนี้คาด TISCO จะรายงานงบ 4Q63 เราคาด -8.8%YoY +5.6%QoQ ส่วน 20 ม.ค. โจ ไบเดน รับตำแหน่ง ปธน. เราคาดว่าจะทำให้ตลาดหุ้นมีความผันผวนได้
 
Wealth Strategy
แนะนำหุ้นต่างประเทศ "LG Chem" ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงตามเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งมองว่าเป็น Early stage ของ s-curve ในอีก 5 ปีข้างหน้า
 
บทวิเคราะห์วันนี้
BGRIM – ผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศไทย
CPF – คาดกำไร 4Q63 ออกมาดีอีกไตรมาส

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!