หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 29-10-2020May
กลยุทธ์การลงทุนรายวัน
วานนี้ SET แกว่ง sideways โดยมีแรงฟื้นตัวในช่วงแรก แต่ถูกแรงขายในช่วงภาคบ่ายจากความกังวล COVID-19 ในยุโรป โดยสิ้นวัน SET ปิดที่ 1,207.94 (-1.01 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.5  หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 4.6 หมื่นล้านบาท)  
โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 3,346 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,768 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Long Futures ที่ 2,644 สัญญา)
NRF (เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 8.3 บาท) ระยะสั้นรับอานิสงส์บวกจากการเกิด COVID-19 ระลอกสองในยุโรป ซึ่งจะเร่งยอดการบริโภคสินค้าของ NRF เพิ่มขึ้น (สัดส่วนรายได้จากยุโรป 34%) ส่วนระยะกลาง-ยาวยังคาดโตได้โดดเด่นจากทั้งฝั่ง Ethnic Food และ Plant-based Food 
COVID-19 ระลอกสองกดดันเศรษฐกิจโลก : สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ของโลก ยังคงน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกแล้วมากกว่า 44.3 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 1.1 ล้าน โดยทางฝั่งยุโรปเห็นสัญญาณของการกลับมาแพร่ระบาดระลอกสอง เช่น ในเยอรมนีและฝรั่งเศส ซึ่งรัฐบาลของทั้งสองประเทศดังกล่าวก็ได้เตรียมประกาศยกระดับการคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากยิ่งขึ้น จากประเด็นดังกล่าวสะท้อนแรงกดดันที่มากขึ้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของโลกในช่วงถัดไป ทำให้วานนี้ตลาดหุ้นยุโรป และตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงกว่า -3.5% และ -3.4% ตามลำดับ เช่นเดียวกันกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับฐานแรง ตอบรับตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นกว่า +4.3 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นเพียง +1.1 ล้านบาร์เรล ดังนั้นจิตวิทยาเชิงลบเหล่านี้คาดจะเป็นแรงกดดันตลาดหุ้นเอเชียในเช้านี้ ดังนั้นยังคงต้องระมัดระวังในการลงทุนในช่วงนี้จากความผันผวนของปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ   
Investment Strategy : วันนี้คาด SET ย่อตัว ในกรอบแนวรับ 1,190 และแนวต้าน 1,220 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรขยายตัวดี โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “NRF, TU, SAWAD”
NRF ส่งซิกครึ่งปีหลังดีมาก ออเดอร์ล้นถึงกลางปีหน้า (ข่าวหุ้น)
ความเห็น : เรายังคงมุมมองบวกต่อ NRF โดยบริษัทเป็นผู้ได้อานิสงส์จาก Covid-19 ระบาดและเกิดการล็อกดาวน์เมืองอีกครั้ง เพราะทำให้คนอยู่บ้าน ทำอาหารทานเองมากขึ้น และใช้เครื่องปรุงอาหาร สินค้าของบริษัทมากขึ้น ทำให้กำไรปี 63 มี upside ในประมาณการของเราและตลาด ขณะที่ปีหน้าสดใสเติบโตต่อเนื่องจากดีลซื้อ City Food เพิ่มและ การขยายกำลังการผลิตฝั่ง plant-based food
SCC ชูกำไรเกินหมื่นล้านดีมานด์ปิโตรเคมีจีนหนุน (ทันหุ้น)
ความเห็น : คาด 3Q63 จะมีกำไรในเกณฑ์ดี 9,000 ล้านบาท (-4%QoQ, +45%YoY) แม้ถูกกระทบจาก Covid-19  แรงหนุนธุรกิจปิโตรเคมีฯที่ความต้องการสูง และ สเปรดดี  รวมถึงธุรกิจปูนซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง สามารถประคองตัวได้ดี  แนวโน้ม 3-5 ปีข้างหน้าจะเติบโตดีขึ้นจากมีการลงทุนต่อเนื่อง พัฒนาสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม  คิดค้นนวัตกรรมใหม่  ขายสินค้าพร้อมบริการบวกด้วยโซโลชั่น  คงแนะนำ ซื้อลงทุน เป้าหมายปีหน้า 400 บาท
SINGER สินเชื่อ C4C ยอดโต เล็งออกหุ้นกู้ 3 พันล้านบาท (ทันหุ้น)
ความเห็น : เรายังชอบ SINGER ที่จะเป็นหนึ่งในหุ้นที่รายงานผลประกอบการได้เด่นเทียบ YoY ในช่วง 3Q63 ด้วยพัฒนาการบวกทั้งธุรกิจเช่าซื้อ (HP) และธุรกิจจำนำทะเบียนฯ (C4C) ที่ขยายตัวได้ตามคาด  ขณะความกังวลในแง่ธนาคารออมสินนั้นค่อยๆลดลง ทำให้ราคาหุ้นจะสามารถฟื้นตัวได้ ตามภาพกำไรที่จะเร่งตัวได้ต่อใน 4Q63 ราคาปัจจุบันเทรดเพียง P/E 15X ถูกกว่ากลุ่ม non-bank ตัวอื่น แนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 17.70 บาท 
ไฟเขียว "เรือยอชต์" "เรือสำราญ" เข้าไทย กระตุ้นท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา)
ความเห็น : เป็นข่าวดีเล็กๆ แต่จำนวนนักท่องเที่ยวเรือสำราญน่าจะเป็นส่วนน้อย ประเด็นหลักคือการผ่อนปรนเรื่องการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปมากกว่า (โดยเฉพาะจีน) ที่อาจจะต้องเลื่อนออกไปเพราะสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด
อีซูซุลุ้น 'ท่องเที่ยว-ส่งออก 'ฟื้นตลาดรถคืนล้านคันปี 67 (กรุงเทพธุรกิจ)
ความเห็น : ยอดขายรถยนต์ในประเทศครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวจากไตรมาสสองซึ่งเป็นช่วงที่มีการล็อกดาวน์  แต่ตลาดส่งออกยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร  ทำให้ยอดผลิตรถยนต์ในปีนี้จะประมาณ 1.3-1.35 ล้านคัน  และ ปีหน้าจะประมาณ 1.5 ล้านคัน  ทำให้ผลประกอบการหุ้นในกลุ่มนี้จะไม่เด่นนัก แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวได้ดีจากไตรมาส 2Q63  เราคงให้น้ำหนักลุ่มยานยนต์เท่าตลาด

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!