หมวดหมู่: DES

8105 True


ยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยคะแนนสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมในกลุ่มโทรคมนาคมทั่วโลก
ทรู ติดอันดับสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ประจำปี 2563

          บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จาก FTSE Russell ในรอบการประเมินเดือนมิถุนายน ปี 2563 ที่ผ่านมา สะท้อนความเป็นองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมถึงมีบรรษัทภิบาลที่แข็งแกร่ง ภูมิใจได้รับคะแนนประเมินด้านสิ่งแวดล้อมสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีส่วนร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง ผ่านการดำเนินงานลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ไฟฟ้า ลดการใช้น้ำ จัดการขยะ ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนและพลังทางเลือก ตามเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

          นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในปีนี้ เป็นอีกครั้งที่กลุ่มทรู ได้รับการประกาศจาก FTSE Russel ให้เป็นสมาชิก FTSE4Good Index Series ถึง 4 ปีซ้อน ในรอบการประเมินเดือนมิถุนายน ปี 2563 ด้วยคะแนนสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก ซึ่งนับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ในฐานะบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่มีพัฒนาการแบบก้าวหน้าและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยกลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมสร้างคุณค่าแก่สังคม และส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ไฟฟ้า ลดการใช้น้ำ และจัดการขยะอย่างเหมาะสม ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนและพลังทางเลือก เช่น โซลาร์เซลล์ ในการดำเนินธุรกิจ อันส่งผลให้กลุ่มทรู ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกทั้งดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Index และ FTSE4Good Index Series ตั้งแต่ปี 2560 
ถึงปัจจุบัน”

          นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “กลุ่มทรู ขอขอบคุณผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน และบุคลากรในองค์กร ที่ร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้เกิดการดำเนินงานตามแนวทางที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงทำให้กลุ่มทรู ประสบความสำเร็จได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ด้วยความรับผิดชอบต่อทุกฝ่าย รวมทั้งพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค ตลอดจนบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

          ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม ตลอดจนรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามยุทธศาตร์ด้านความยั่งยืน Heart-Health-Home ของกลุ่มทรู ที่ครอบคลุม 3 มิติ เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

 

 

COREHOON

AO8105

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!