หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

7322 SUPER


SUPER แกร่ง! EXIM-ICBC ปล่อยกู้กว่า 38 ล้านดอลลาร์
ลุยโซลาร์ฟาร์มขนาด 50 MW ในเวียดนาม

          SUPER สัญญาณดีชัด “EXIM BANK - ICBC (Thai) - ICBC Hanoi” ปล่อยวงเงินสินเชื่อสนับสนุนมูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้พัฒนาในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 50 เมกะวัตต์ในประเทศเวียดนาม ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ฟาก ‘จอมทรัพย์ โลจายะ’ ประธานคณะกรรมการ ระบุการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศถือเป็นก้าวสำคัญ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย

          นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า Thinh Long Phu Yen Solar Power Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และธนาคารไอซีบีซี (ไทย) และ ไอซีบีซี ฮานอย โดยได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) มูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์

          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีบริษัทฯ SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย SUPER ถือหุ้นสามัญในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการ โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ จังหวัด PHU YEN ประเทศเวียดนาม และเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff มีอัตราการรับซื้อไฟฟ้า 9.35 เซนต์ดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562
         “สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความไว้ใจจากธนาคาร EXIM กับ ไอซีบีซี (ไทย) และ ไอซีบีซี ฮานอย ให้การสนับสนุน ปล่อยวงเงินสินเชื่อ และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ สนับสนุนโครงการของกลุ่มบริษัท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะโครงการในประเทศเวียดนาม ต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการในการขยายงาน รวมทั้งเป็นการผลักดันการเติบโต ด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนาม เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย” นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด


AO7322

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!