หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

altสมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์


ALT ชนะคดีโครงข่ายใยแก้วรับเงินชดเชย 375 ล้าน

      ศาลปกครองสูงสุดตัดสิน ALT ชนะคดีโครงข่ายใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์สื่อสัญญาณในนิคมอุตสาหกรรม รับเงินชดเชยพร้อมดอกเบี้ย 375 ล้านบาท 

       นายสมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชีบริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT รายงานตลาดหลักทรัพย์ถึงความคืบหน้าของกรณีพิพาททางกฎหมายที่บริษัทได้ยื่นฟ้องต่อคู่กรณีในสัญญาการใช้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์สื่อสัญญาณ (Fiber to the Factory – FTTF) ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง (โครงข่าย) โดยศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งตัดสินเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ให้คู่กรณีชำระค่าขาดประโยชน์และดอกเบี้ยให้แก่บริษัท

       นายสมบุญ กล่าวต่อว่า จากคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดข้างต้น บริษัทประเมินเงินค่าขาดประโยชน์และดอกเบี้ยได้ทั้งสิ้นประมาณ 375 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าขาดประโยชน์ส่วนแรก นับจากวันที่บริษัทกำหนดให้คู่กรณีส่งมอบคืนโครงข่ายจนถึงวันที่บริษัทยื่นฟ้อง รวมเป็นเงิน 85.05 ล้านบาท

      นอกจากนี้ยังมีค่าขาดประโยชน์ส่วนที่ 2 นับถัดจากวันฟ้อง จนถึงวันที่คู่กรณีส่งมอบโครงข่าย โดยอัตราค่าขาดประโยชน์อ้างอิงจากอัตราค่าเช่าตามสัญญาบริการ ส่วนดอกเบี้ยให้คำนวณจากค่าขาดประโยชน์ส่วนแรก 85.05 ล้านบาท ที่อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7.50 ต่อปี โดยนับจากวันที่ยื่นฟ้องจนถึงวันที่คู่กรณีชำระเสร็จ

      ทั้งนี้ ให้คู่กรณีดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน นับจากวันที่คดีถึงที่สุด ซึ่งคำสั่งศาลปกครองสูงสุดนี้ ถือเป็นข้อยุติ

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!