หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa K NEA


สถาบัน NEA ช่วยผู้ผลิตสินค้าท้องถิ่นส่งออกขายต่างประเทศ นำร่องจังหวัดนครสวรรค์

    สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) จัดโครงการผลักดันผู้ประกอบการท้องถิ่นสู่การค้าระหว่างประเทศ นำร่องลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดแรก ตั้งเป้าผลักดันสินค้าท้องถิ่นชื่อดัง ทั้งโมจิ ปุยฝ้าย เกษตรอินทรีย์ส่งออกขายต่างประเทศ เตรียมเข้าไปช่วยแนะนำการทำตลาดส่งออก พัฒนาผลิตภัณฑ์ การขนส่ง ตลอดจนการทำการค้าออนไลน์ เปิดรับสมัคร 150 ราย มั่นใจช่วยดันนโยบาย Local to Global

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) หน่วยงานในสังกัดของกรมฯ จะจัดโครงการยกระดับการค้านครสวรรค์สู่ประตูการค้าระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ 30-31 ม.ค.2563 ณ โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครสวรรค์ โดยจะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และใกล้เคียง ให้เข้ามารับการฝึกอบรมเพื่อสร้างโอกาสในการส่งออกสินค้าออกไปยังตลาดต่างประเทศ กำหนดรับสมัครรวม 150 ราย รับสมัครจนถึงวันที่ 29 ม.ค.2563 นี้

       โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ กรมฯ ได้เลือกจังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดนำร่อง เพราะถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม และเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ มีสินค้าและบริการของผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่มีโอกาสในการทำตลาดต่างประเทศได้ 

      สำหรับ สินค้าเป้าหมายในเบื้องต้น จะเน้นกลุ่มสินค้าที่เป็นของฝากชื่อดังของจังหวัด เช่น ขนมโมจิ ขนมปุยฝ้าย สินค้าเกษตรอินทรีย์ และสินค้าอื่นๆ โดยจะเข้าไปช่วยต่อยอดให้มีการส่งออก ช่วยแนะช่องทางการทำตลาดส่งออก ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการเรื่องการขนส่ง และการทำตลาดออนไลน์ ซึ่งถือเป็นช่องทางใหม่ที่จะสร้างโอกาสในการขยายการส่งออกได้ 

      “การดำเนินโครงการ เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการในท้องถิ่นให้มีโอกาสในการทำการค้าระหว่างประเทศ และยังเป็นไปตามนโยบายของกรมฯ ที่ต้องการผลักดันผู้ประกอบการท้องถิ่นออกสู่ตลาดต่างประเทศ หรือ Local to Global โดยกรมฯ มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้เกิดผู้ส่งออกรายใหม่ๆ ที่มาจากส่วนภูมิภาคได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น”นายสมเด็จกล่าว

     ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการ ได้ที่ https://nea.ditp.go.th/activity/10936 และลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ : https://docs.google.com/…/1FAIpQLSdajTM3z44o98PZS-…/viewform สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 091-734-4125 และ 02-507-8128 หรือ สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!