หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 28-9-2020AAHVO7B
 fund flow ที่ดีขึ้นบ้าง และตลาดสหรัฐฟื้นตัว ช่วย SET ประคองตัว แต่กรอบบนยังถูกจำกัด และภาพรวมลงได้ต่อ
 กลยุทธ์การลงทุน:
คาด SET ในวันนี้ จะมีทิศทางเคลื่อนไหวออกด้านข้างอยู่ภายในกรอบ 1240-1253 จุด หรือหากมีความผันผวนมากขึ้น กรอบล่างถัดไปอยู่ที่ 1230 จุด และกรอบบนถัดไปอยู่ที่ 1260 จุด โดยตลาดหุ้นสหรัฐที่ฟื้นตัวจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และทิศทาง fund flow ของนักลงทุนต่างชาติที่ดีขึ้นบ้าง หลังกลับมามีสถานะ Long ใน SET50 Futures สะท้อนว่ามีโอกาสขายน้อยลงใน SET จะช่วยประคองดัชนี อย่างไรก็ตาม ภาพรวม SET ยังอยู่ในทิศทางลง ทำให้การฟื้นตัวจำกัด และยังปรับลงได้ต่อ  กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำลดพอร์ตในสัดส่วน 50% ที่บริเวณ 1270 จุด ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง
ล็อคเป้าลงทุน:
-    เรามองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงได้ต่อ จากความเสี่ยงหนี้เสีย การว่างงาน ความเสี่ยงการระบาดรอบที่ 2 และการเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้า โดยจุดที่เหมาะสมในการทยอยเข้าซื้อสะสมอยู่ที่ 1200 ถึง 1160 จุด ขณะที่ในช่วงนี้ แนะนำลงทุนระยะสั้น selective buy ไปก่อน
-    โดยหุ้นที่เราแนะนำยังเป็นหุ้น Defensive และมี Earning Growth ได้แก่ AP BAM BDMS GFPT TOP
-    ส่วนหุ้น mid&small cap ที่มีโมเมนตัมกำไรดีใน 2H63 คือ WICE XO IIG ILINK ZIGA NOBLE เน้นลงทุนเล่นรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ
 ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น-ยุโรปลดลง ราคาน้ำมันร่วงลงเช่นกัน
ตลาดหุ้นสหรัฐได้แรงหนุนจากหุ้น Tech ฟื้นตัว และความหวังแผนกระตุ้นศก. วงเงิน 2.4 ล้านล้านเหรียญที่เดโมแครตเตรียมเสนอคองเกรสสัปดาห์นี้ ทางฝั่งตลาดยุโรปปรับลดลง ยังคงกังวลการกลับมา Lockdown หลายประเทศในยุโรป ด้านราคาน้ำมันปรับลดลงจากอุปสงค์ชะลอตัว และอุปทานที่เพิ่มขึ้นหลังจากลิเบียกลับมาผลิตน้ำมัน
# หากมีการลดเวลากักตัว นทท. ลง อาจมีความเสี่ยงระบาดรอบ 2
โดยนายกฯ และ รมว.ท่องเที่ยว พิจารณาลดเวลาการกักตัว นทท.ลงเหลือ 7 จาก 14 วัน อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มากกว่า 10% ของผู้เดินทางเข้ามาและติดเชื้อนั้นไม่สามารถหาเชื้อเจอภายใน 7 วัน บ่งชี้ว่ามีโอกาสที่จะมีความเสี่ยงการระบาดรอบที่ 2 ในประเทศมากขึ้น แนะนำหลีกเลี่ยง ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สายการบิน ธนาคาร
# BBL คาด NPL ยังจัดการได้แม้เพิ่มจาก 3% เป็น 5% ในปลายปีนี้
แต่เรามองว่าไม่ควรจะมองโลกในแง่บวกมากเกินไป เพราะลูกหนี้ที่มาขอร่วมมาตรการของรัฐนั้นมากกว่า 20% ของหนี้ทั้งหมด ทำให้อาจจะต้องหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารและสลับไป BAM AUCT JMT
 Wealth Strategy
ลงทุนหุ้นต่างประเทศ OCDO (Ocado Group) บริษัทค้าปลีกออนไลน์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากอังกฤษ โดดเด่นด้วยระบบ AI บริหารสินค้า หนุนยอดขาย 3 ปีโตเฉลี่ย 11.4% ขณะที่ Beta เทียบ SET อยู่ที่ 0.49 ช่วยลดความผันผวนของ portfolio ได้เป็นอย่างดี
 บทวิเคราะห์วันนี้
ADVANC – การแข่งขันที่ลดลงยังไม่น่าจะสะท้อนในผลประกอบการ

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!