หมวดหมู่: พาณิชย์

1aHTQM


พาณิชย์ มอบโล่บริษัทน้ำมัน 10 ราย การันตีเติมน้ำมันได้เต็มลิตร ล่าสุดมี 7,000 แห่ง

     กรมการค้าภายในมอบโล่ประกาศเกียรติคุณน้ำมันเต็มลิตร ให้กับบริษัทน้ำมัน 10 แห่ง รวมเกือบ 7,000 ปั๊มทั่วประเทศ การันตีเติมน้ำมันได้เต็มลิตร ถูกต้องตามมิเตอร์ พร้อมมอบเครื่องหมายรับรองปริมาณสินค้าหีบห่อให้กับผู้ประกอบการอีก 25 ราย เพื่อนำไปติดและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ซื้อสินค้าที่มีเครื่องหมายนี้ ได้สินค้าถูกต้องตรงตามปริมาณที่บรรจุ

        นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการจัดงานประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบการที่ร่วมเครือข่ายการกำกับดูแลด้านชั่งตวงวัด ว่า กรมฯ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับบริษัทน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร จำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นเจ้าใหญ่ๆ ที่ทำธุรกิจน้ำมันอยู่ในประเทศ ครอบคลุมปั๊มน้ำมันประมาณ 7,000 แห่ง ซึ่งมั่นใจได้ว่าการเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มที่ได้รับการรับรองเหล่านี้ จะได้น้ำมันเต็มลิตร ถูกต้องตามมิเตอร์

        “กรมฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทที่เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันยี่ห้อต่างๆ ทำการตรวจสอบมิเตอร์วัดในปั๊มน้ำมันของตัวเอง แล้วกรมฯ จะไปตรวจและให้การรับรองอีกที ถ้าต่อไปมีปัญหา การเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร หรือเติมขาด ผู้บริโภคร้องเรียนเข้ามา ก็จะตักเตือนไปยังเจ้าของแบรนด์เลย แต่ถ้ายังเกิดซ้ำอีก ก็จะถอนให้การเครื่องหมายรับรอง แต่ที่ผ่านมา แทบจะไม่มีการร้องเรียนเรื่องเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร”นายวิชัยกล่าว

        สำหรับ บริษัททั้ง 10 ราย ได้แก่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) , บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด , บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) , บริษัท เซลลืแห่งประเทศไทย จำกัด , บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) , บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัท เซฟรอน (ไทย) จำกัด , บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พี โอ ออยล์ จำกัด

        นายวิชัย กล่าวว่า ยังได้มอบเครื่องหมายรับรองปริมาณสินค้าหีบห่อ ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการอีก 25 ราย เพื่อนำไปติดไว้ที่หีบห่อสินค้า ซึ่งจะเป็นการแสดงว่าสินค้าในหีบห่อนั้น มีปริมาณบรรจุถูกต้องตรงกับปริมาณสุทธิที่ระบุไว้บนฉลาก ถือเป็นการดูแลผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าว่าจะไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบในเรื่องของการบรรจุ โดยล่าสุดมีผู้ประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายรับรองแล้วรวม 200 ราย

        โดยผู้ประกอบการ 25 ราย ได้แก่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) , บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) , บริษัท โอลีน จำกัด , บริษัท ว่านไทย เอส.ที.โปรดักส์ จำกัด , บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท เบนลีสติกส์ จำกัด , บริษัท กรไทย จำกัด , บริษัท บี.เอ็น.บราเดอร์ จำกัด , บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงาน 1-3 , บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงาน 4 , บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงาน 5 ,บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงาน 6 , บริษัท น้ำตาลเกษตรผล จำกัด , บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ดส์ สเปเชียลตี้ จำกัด , บริษัท เมอริเดียนฟู้ดส์ จำกัด , ห้างหุ้นส่วน อรุณทิพย์ อิม-เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด , บริษัท บางกอก ที.เอ็ม.เครื่องดื่ม จำกัด , บริษัท ฟาร์มโชคชัย จำกัด , บริษัท จิมสกรุ๊ป จำกัด , บริษัท สแน็คทอย จำกัด , บริษัท เอราวัณอินเตอร์ฟูด จำกัด , บริษัท กรุงเทพน้ำทิพย์ จำกัด , บริษัท เอ.ที.พี เคมีคอล จำกัด , บริษัท อาร์แอนด์บี ฟูด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เฮลท์ฟู้ด แอนด์ คอสเมติก ครีเอชั่น จำกัด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!