หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDGIT22


สถาบันอัญมณีฯ ผนึกซีซีไอ จัดอบรมคนจิวเวลรี่ ปรับรูปแบบการทำธุรกิจสู้โควิด-19

    สถาบันอัญมณีฯ จับมือวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (ซีซีไอ) จัดโครงการอบรมบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ในอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ เปิดอบรมครั้งแรก 27 พ.ค.นี้ ดึงกูรูมาสอนเทคนิคการเอาตัวรอดช่วงโควิด-19 การพัฒนาธุรกิจตอบรับชีวิตวิถีใหม่ ที่ต้องมุ่งขายออนไลน์ และการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 26 พ.ค.63

    นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการอบรมบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ ร่วมกับวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ซีซีไอ) ว่า การจัดทำโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีเป้าหมายเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการจิวเวลรี่ และผู้สนใจได้พบกับผู้เชี่ยวชาญในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อร่วมกันหาทางรอดให้ธุรกิจ คิดกลยุทธ์ตอบรับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    “การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดชีวิตวิถีใหม่ คนหันไปพึ่งเทคโนโลยีกันมากขึ้น และการค้าขายออนไลน์มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด ผู้ประกอบการที่ต้องการจะอยู่รอด ก็ต้องพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และยังต้องพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เช่น การคิดค้นและนำวัสดุใหม่มาสร้างสรรค์เครื่องประดับรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ และความปลอดภัย ซึ่งทางรอดเหล่านี้ สามารถมาเรียนรู้ได้จากผู้เชี่ยวชาญ”นางดวงกมลกล่าว

    ผศ.ดร.ขจีพร วงศ์ปรีดี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ รักษาการคณบดีวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า ซีซีไอได้ออกแบบหลักสูตรพิเศษที่ทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงได้ง่าย มี webinar มีบทเรียนออนไลน์ ที่สามารถดูซ้ำได้ มีการทำเวิร์กชอปทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มีวิทยากรชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ โดยโครงการมีทั้งหมด 4 ระยะ ผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย 60 ราย จะมีโอกาสได้สัมผัสและรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับคนในวงการดิจิทัลพร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดสินค้าเครื่องประดับ

   โดยการอบรมวันแรก กำหนดขึ้นวันที่ 27 พ.ค.2563 มีหัวข้อที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์เครื่องประดับในยุคโควิด-19 พบกับมุมมองธุรกิจ เทรนด์นวัตกรรมในอนาคตฝั่งซีกโลกตะวันตกและตะวันออก การดำเนินธุรกิจแลการจัดการธุรกิจในช่วงโควิด-19 การลงทุนและสิ่งที่ผู้ประกอบการควรรู้ในการค้ายุคดิจิทัล และเคล็ดลับการทำตลาดออนไลน์แบบมือโปร โดยสมัครร่วมโครงการบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้–26 พ.ค.2563 ด้วยการสแกน QR Code ในโปสเตอร์ หรือที่ https://zoom.us/webinar/register/WN_gLdq_8rUSPa6OCBD5p2muQ ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเข้าชมครั้งแรกได้ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับชมออนไลน์รอบถัดไปในวันที่ 30 พ.ค.2563 และวันที่ 3 มิ.ย.2563

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!