หมวดหมู่: น้ำมัน-แก๊ส

1.AAA A AAปรับโครงสร้าง


ปรับโครงสร้างราคาหน้าโรงกลั่นใกล้ได้ข้อยุติ คณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรมส่งต่อคณะด้านเทคนิคถกข้อมูลเพิ่มเพื่อหาสูตรที่เหมาะสม

      ที่ประชุมคณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรมครั้งที่ 3 ใกล้ข้อสรุปเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างราคาหน้าโรงกลั่นน้ำมัน มอบให้คณะทำงานชุดเล็กด้านเทคนิคหาสูตรที่ชัดเจนเหมาะสมและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายก่อน พิจารณาอีกครั้ง โดยมีประเด็นพิจารณาที่ค่าปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน ค่าใช้จ่ายในการสำรองน้ำมัน และค่าบริการอื่นๆ

      นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรม ครั้งที่ 3 ซึ่งมีปลัดกระทรวงพลังงานเป็นประธานว่า ที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างราคาหน้าโรงกลั่นน้ำมัน แต่ได้พิจารณากรอบเรื่องการค่าปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน ค่าใช้จ่ายในการสำรองน้ำมัน และค่าบริการอื่นๆ โดยข้อเสนอของทางภาคประชาชนต้องการให้ยกเลิกการจัดเก็บค่าปรับปรุงมาตรฐานน้ำมันให้ประชาชน 

        อย่างไรก็ดี ที่ประชุมเห็นว่า ควรมีการพิจารณาข้อมูลให้รอบคอบเพื่อให้เกิดความสมดุลกันทุกฝ่ายทั้งในด้านรายละเอียดของการยกเลิกหรือลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่าจะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง โดยจะต้องมีการหารือถึงสูตรโครงสร้างราคาที่เหมาะสมตรงกัน และต้องหารือกับกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันสามารถยอมรับได้ด้วย

       ทั้งนี้ จะได้มีการหารือในคณะทำงานชุดเทคนิคฝ่ายละ 3 คน ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาให้ได้ข้อสรุปตัวเลขการปรับปรุงโครงสร้างราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น เพื่อสามารถเร่งนำเข้าเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ต่อไป

    “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ความสนใจกับการประชุมในครั้งนี้มาก โดยมอบหมาย และสั่งการให้นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ดำเนินการประชุมอย่างรอบคอบ และฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายอย่างรอบด้านและไม่มีอคติใดๆ โดยท่านได้กำชับว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นจากการประชุมจะต้องโปร่งใสและตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมกับทุกอย่างไม่ขัดต่อกฎหมาย และตั้งอยู่บนผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ เป็นสำคัญ” นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย #EnergyForAll

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!