หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นใน
BGC : รุกฐานต่างแดนปั๊มสินค้ามาร์จิ้นสูงเร่งดีลซื้อกิจการ
BGC ฉายภาพธุรกิจครึ่งปีหลัง 2562 มีแนวโน้มการเติบโตดีต่อเนื่อง จากครึ่งปีแรกรายได้โตกว่า 11.1% เทียบกับปีก่อน มุ่งเป้าผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง และลดต้นทุนการผลิตหนุนอัตรากำไร พร้อมขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม คาดเพิ่มสัดส่วนรายได้ในระยะ 5 ปีแตะ 20% จากปีนี้คาดทำได้ 10% ระบุอยู่ระหว่างศึกษาซื้อกิจการ (M&A) (ทันหุ้น) 
 
BKI : ผลงานแกร่งตลาดอาเซียน ประกันภัย 'กัมพูชา-ลาว' มีกำไร
BKI ผงาดอาเซียน หลังบริษัทประกันที่ร่วมลงทุนทำกำไร ผู้บริหารมอง "เอเชียอินชัวรันส์ กัมพูชา" มีโอกาสทางธุรกิจสูง จากการขยายตัวของเมืองต่างๆ โดยเฉพาะเมืองสีหนุวิลล์ ขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมเติบโตสูง และมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่องรองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่วน "กรุงเทพประกันภัย ลาว" น่าจับตา หลังปีที่ผ่านมามีกำไรจากการดำเนินธุรกิจแล้ว  (ทันหุ้น) 
 
EASTW : ขยายพอร์ตลูกค้ารุกให้บริการน้ำครบวงจร
EASTW รุกบริการน้ำครบวงจร ทั้งน้ำประปา การบำบัดน้ำเสีย และการรีไซเคิลน้ำเต็มรูปแบบ หวังขึ้นแท่นสู่ผู้นำการบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจรของประเทศ ตุนพอร์ตลูกค้าในมือเพียบ ด้าน "ทริสเรทติ้ง" คงอันดับเครดิตอยู่ที่ A+ สะท้อนอัตรากำไรที่ดีและมีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ (ทันหุ้น) 
 
QTC : จ่อเซ็นงานใหม่ 300 ล้าน ลุยขายสินค้าทำเงิน-ลุ้นงบนิวไฮ
QTC "พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน" บิ๊กบอส QTC แย้มเตรียมจรดปากกาเซ็นสัญญารับงานใหม่ 300 ล้านบาท ดัน Backlog สิ้นปีทะลุ 500 ล้านบาท เน้นขายสินค้า Smart Transformer และ Super Low Loss Transformer ตั้งเป้าโกยยอด 50 ล้านบาท การันตีผลงานปีนี้เข้าเป้า 1.2 พันล้านบาท พร้อมทำนิวไฮ  (ทันหุ้น) 
 
SEAFCO : ย้ำรายได้นิวไฮ 3 พันล้าน ตุนแบ็กล็อก 2.33 พันล้าน จ่อรับงานใหม่เพียบ
SEAFCO    มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่งนิวไฮ 3 พันล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 2,337 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ครึ่งปีหลังกว่า 1,400 ล้านบาท คาดหนุนกำไรนิวไฮ พร้อมรับปัจจัยบวกยาวถึงปีหน้า ลุ้นรัฐคลอดโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพิ่ม เล็งขยายงานในต่างประเทศ  (ข่าวหุ้น) 
 
TOA : ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโต ชูโรงงาน 3 แห่งในต่างประเทศทยอยผลิต
TOA คาดครึ่งปีหลังแจ่ม! โชว์โรงงานในต่างประเทศ 3 แห่ง ทั้งอินโดนีเซีย-เมียนมา-กัมพูชา ทยอยผลิตในปีนี้ โบรกฯ ประเมินปีนี้ฟันกำไรสุทธิ 2,318 ล้านบาท โต 27% (ข่าวหุ้น) 
 
WHA : ขายที่ดินเพียบ รับจีนย้ายฐานผลิต
WHA ส่งซิกผลงานปีหน้าสดใส ขานรับการส่งเสริมลงทุน EEC พร้อมรับผลบวกสงครามการค้า นักลงทุนจีนแห่ย้ายฐานผลิตในไทย ตุนที่ดินรอขายกว่า 1 หมื่นไร่ ล่าสุดเซ็นขายที่ดิน 56 ไร่ให้ GESAC นักลงทุนรายใหญ่จากจีน มั่นใจดันยอดขายที่ดินปีนี้เข้าเป้า 1,600 ไร่ (ข่าวหุ้น) 
 
กระแสข่าวเด่น
จีนเผยยอดขนส่งสินค้าที่ท่าเรือขยายตัวแข็งแกร่งในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้
กระทรวงคมนาคมจีนเปิดเผยว่า ยอดขนส่งสินค้าที่ท่าเรือของจีนในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ ขยายตัว 7.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว แตะที่ 7.9 พันล้านตัน ส่วนยอดขนส่งสินค้าต่างประเทศอยู่ที่ 2.5 พันล้านตัน ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ค. เพิ่มขึ้น 3.1% จากช่วงเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุตที่ใช้ในการขนส่งบริเวณท่าเรือก็มีจำนวนเพิ่มขึ้น 5.2% อยู่ที่ราว 150 ล้านตู้  กระทรวงคมนาคมระบุ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดขนส่งสินค้าที่ท่าเรือของจีนมีการขยายตัว ท่ามกลางการเติบโตของปริมาณสินค้าที่ขนส่งทางน้ำซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 7.4% ในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ แตะที่ 4.1 พันล้านตัน  (อินโฟเควสท์) 
 
ญี่ปุ่นเผยดัชนี CPI พื้นฐานเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.6% ทำสถิติปรับขึ้นติดต่อกัน 31 เดือน
กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 31 สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปัจจัยที่ทำให้ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดเงินเฟ้อของญี่ปุ่น ปรับตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น เป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเงินเฟ้อดังกล่าวยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ระดับ 2% (อินโฟเควสท์) 
 
ไต้หวันเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเกินคาด ได้อานิสงส์จากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน
กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวันเปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเกินคาด 3% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ว่าอาจหดตัว 0.6% ทั้งนี้ สินค้าทุน อาทิ อุปกรณ์และเครื่องจักรโรงงาน เพิ่มขึ้นมากที่สุด เนื่องจากบริษัทไต้หวันได้ย้ายสายการผลิตจากจีนกลับมายังไต้หวัน ท่ามกลางการทำสงครามการค้าที่รุนแรงขึ้นระหว่างสหรัฐและจีน  (อินโฟเควสท์) 
 
รัฐบาลอินเดียเล็งยกเว้นภาษีนักลงทุนต่างชาติ, ออกมาตรการกระตุ้นศก.
เจ้าหน้าที่อินเดียเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณามาตรการภาษีที่เรียกเก็บจากกองทุนต่างชาติ และอาจประกาศมาตรการอื่นๆ เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ระบุว่า คณะทำงานของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กำลังเร่งสรุปมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวลง โดยหนึ่งในมาตรการดังกล่าวคือการยกเว้นภาษีให้กับนักลงทุนต่างชาติ (อินโฟเควสท์) 
 
สำนักงานสถิติไต้หวันเผยอัตราการว่างงานในเดือนก.ค.ลดลง 0.02%
สำนักงานสถิติของไต้หวันเปิดเผยว่า อัตราการว่างงานของไต้หวันในเดือนก.ค.ลดลง 0.02% สู่ระดับ 3.72% เมื่อเทียบรายเดือน ส่วนอัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยสำหรับเดือนม.ค.-ก.ค.เพิ่มขึ้น 0.02% แตะ 3.70% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในทุกกลุ่มอายุนั้น ประชาชนที่มีอายุระหว่าง 20-24 ปีมีอัตราการว่างงานสูงสุดที่ 12.70% ในเดือนก.ค. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขาทำงานครั้งแรกและต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน ขณะที่ประชาชนที่มีอายุระหว่าง 15-19 ปี มีอัตราการว่างงานอยู่ที่ 9.21% ส่วนผู้ที่จบการศึกษาระดับวิทยาลัย 4 ปี มีอัตราการว่างงาน 5.51% ในเดือนก.ค. สูงที่สุดในบรรดากลุ่มผู้ที่มีการศึกษาทั้งหมด (อินโฟเควสท์) 
 
Market Insight
     E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!