หมวดหมู่: การศึกษา

8045 กล้า


‘คน gen กล้า’ ติดอาวุธในทางสร้างสรรค์แก่คนรุ่นใหม่

          พรรคกล้า จัดโครงการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ ‘คนGenกล้า’ ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมเมอร์เคียว มักกะสัน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อการพัฒนาตัวเอง และพัฒนาประเทศ ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง​อย่างสร้างสรรค์​ ซึ่งเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ และเข้าใจกระบวนการทำงานในรูปแบบ “ปฏิบัตินิยม” อย่างรู้ลึกรู้จริงกับ “ตัวจริง” จากทุกวงการ

          นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยว่า “คน gen กล้า” เป็นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ติดอาวุธในทางสร้างสรรค์แก่คนรุ่นใหม่โดยวิทยากรมืออาชีพจากคนทุกๆ รุ่น โดยได้รับความกรุณาจากเหล่าวิทยากร ‘คนมีของ’ ที่ล้วนแต่เป็นผู้ที่เคย ‘ลงมือทำ’ มาแล้วทั้งสิ้น มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเยาวชนสร้างสรรค์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการแลกเปลี่ยนระหว่างวัยเกิดขึ้นอย่างมีสาระแบบสร้างสรรค์ตลอดโครงการ เพื่อให้เรียนรู้ทักษะในการผสมผสานแนวคิดทั้งเก่าและใหม่ พัฒนาไปข้างหน้าร่วมกันเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน ซึ่งคนทุก Gen ล้วนต้องมีความกล้า กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงประเทศ แต่คนรุ่นใหม่ คือคนที่จะอยู่ต่อไปในโลกใบนี้ พรรคกล้า จึงอยากจะติดอาวุธความกล้า 3 สิ่ง ให้พวกเขา เอาไปสร้างสรรค์โลกที่น่าอยู่ 1) ติดอาวุธ ทางความคิด ซึ่งเป็นยุคที่ทุกวงการถูกดิสรัปชั่นเร็วและแรงที่สุด ถ้าความรู้ความสามารถไม่สามารถตามได้ทัน พวกเขาจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง 2) ติดอาวุธ ทางการลงมือทำ คนรุ่นนี้ตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อมมากเป็นพิเศษ จึงอยากจะช่วยลงมือสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ด้วยการใช้เทคโนโลยีมาขับเคลื่อน เพื่อให้ทุกวัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข 3) ติดอาวุธ ทางจิตใจ ทั่วโลกเข้าสู่โหมดประเทศผู้สูงอายุ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย คนรุ่นใหม่จะเป็นวัยทำงานที่หารายได้เข้าประเทศ ในขณะที่ผู้สูงอายุจะมากขึ้นเรื่อยๆ โครงการนี้จึงไม่ใช่แค่โครงการที่เน้นการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าด้วยความเร็ว แต่ต้องขับเคลื่อนไปให้ไกลด้วยการจับมือกันไป ซึ่งจะไปได้อย่างยั่งยืนกว่า การติดอาวุธทั้ง 3 นั้น ต้องเป็นอาวุธที่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็น DNA ของพรรคกล้า ซึ่งเราเชื่อว่าพลังที่บวก จะเป็นพลังที่สร้างสรรค์พัฒนาประเทศได้แน่นอน

          สำหรับรายละเอียด ความพิเศษ และกิจกรรมที่น่าสนใจของงาน ‘คนGenกล้า’ นายกรณ์ จาติกวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้ลงพื้นที่ดูงาน ‘เกษตรทันสมัย’ และ ‘เกษตรวิถีเดิม’ เพราะเกษตรไทยมีรากฐานจากภูมิปัญญา ที่เป็นโอกาสแห่งอนาคตในการทำกินของคนไทย เป็นการผสมผสานภูมิปัญญาในการลงมือทำเกษตรแบบดั้งเดิม บริหารจัดการร่วมกับการใช้เทคโนโลยีคือเป้าหมายของพรรคกล้า ในการทำ “เกษตรทันสมัย สิ่งที่คนรุ่นใหม่ จะได้เรียนรู้คือเข้าใจว่าเกษตรเชิงนวัตกรรม ไม่ได้จำเป็นต้องอยู่เพียงแค่ในไร่ ในสวน แต่เป็นเกษตรที่เพิ่มมูลค่าได้จริง โดย ปลูกในพื้นที่ที่จำกัด โดยแรงงานทุกคนจะมีลักษณะเด่นตรงที่ต้องทำเกษตรผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีกับองค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมไปถึงหลักคิดการจำกัดต้นทุนด้วยการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด มีการใช้น้ำหมุนเวียน ที่สำคัญเป็นการทำเกษตรแนวอินทรีย์เพื่อตอบโจทย์ตลาดลูกค้าพรีเมียมที่ให้ความสำคัญกับอาหารคุณภาพ และอาหารปลอดภัยอีกด้วย

          ทั้งนี้ภายในกิจกรรม ‘คนGenกล้า’ ได้เสริมทัพติดอาวุธทางความคิดกับนักธุรกิจชั้นนำ ศิลปินแนวหน้า และผู้คนที่ประสบความสำเร็จจากหลากหลาย ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่า ที่ยากจะได้พบในรั้วมหาวิทยาลัย อาทิ วรวุฒิ อุ่น (ผู้ก่อตั้ง Office Mate - B2S), ดร.สุมิท แช่มประสิทธิ์ (ประธานกรรมการ มูลนิธิส่งเสริมการออกแบบอนาคตประเทศไทย), พลพัฒน์ อัศวะประภา (Personal Stylist คนแรกของประเทศไทย และนายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ BFS), ญาณวุฒิ จรรยหาญ (เจ้าของเพจ “พี่เอ็ด 7 วิ”), อุกฤษ อุณหเลขกะ (CEO, Ricult : AgriTech), มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร (นักร้องและนักแต่งเพลง), ชยนพ บุญประกอบ (ผู้กำกับภาพยนตร์ Friend Zone), ภิมุข สิมะโรจน์ (ประธานบริหารบริษัท Susco), ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ (ประธานบริหาร Thai AirAsia), กฎทอง บุญพรรคนาวิก (นักเขียน ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและบุคลิกภาพแบรนด์), อ.อภิทาน ลี (รองผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและวิจัย Redex สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง) และ โอฬาร วีระนนท์ (นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย) เพื่อให้ความรู้เชิงประสบการณ์จริงกับคนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมงาน

          สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ www.klaparty.org, www.facebook.com/klaparty

 

COREHOON

AO8045

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!